THẾ GIỚI

Apple chạm mức doanh thu kỉ lục hơn 91 tỷ USD nhờ iPhone

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:13 29-01-2020
Doanh số quý IV năm 2019 tăng 9% Doanh số bán iPhone tăng 8% chiếm 61% tổng doanh số

[Ảnh=Yonhap News]


Vào ngày 28 (theo giờ địa phương), nhờ vào doanh số của iPhone, Apple đã công bố doanh thu kỉ lục vượt quá mong đợi của thị trường. Cùng ngày, giá đóng cửa của cổ phiếu Apple tăng 2,83% và đã tăng hơn 1% trong phiên giao dịch sau giờ.

Theo thông báo của Apple và báo cáo từ CNBC và Wall Street Journal(WSJ), doanh thu của Apple trong quý I của năm tài khóa 2020 (tháng 10 - 12/2019) đạt tổng cộng 91 tỷ 820 triệu USD (khoảng 2.129 tỷ VND), tăng 9% so với cùng kì năm ngoái. Đây cũng được ghi nhận là mức tăng cao nhất trong lịch sử.

Doanh thu chủ yếu của Apple từ iPhone cũng tăng 8% đạt 55 tỷ 970 triệu USD (khoảng 1.297,5 tỷ VND), chiếm 61% tổng doanh thu của Apple.

Thu nhập ròng đạt 22 tỷ 240 triệu USD (khoảng 515,5 tỷ VND), cao nhất từ trước đến nay. Tỉ số lợi nhuận trên cổ phần (EPS) tăng 19% lên 4,99 USD.

Doanh thu từ các dịch vụ của Apple, bao gồm iCloud, AppleCare và Apple TV+ tăng 17% lên 12,7 tỷ USD.

CEO Tim Cook chia sẻ "Chúng tôi vui mừng báo cáo doanh số quý I cao nhất từ trước đến nay trong doanh số hàng quý do nhu cầu về các mẫu iPhone 11 và iPhone 11 Pro tăng cao cũng như hiệu suất kỷ lục của các dịch vụ và thiết bị đeo được".

CNBC cũng trích lời Tim Cook "Đây quả là một quý kinh doanh bom tấn".

CEO Apple cho biết ông hài lòng với số lượng người đăng ký Apple TV+, một dịch vụ phát trực tuyến ra mắt năm ngoái. Ông cũng nhấn mạnh "Apple TV+ không phải là một sở thích, nó thật sự là công việc kinh doanh".

Trong những tháng gần đây, các nhà đầu tư đã chú ý hơn đến lĩnh vực "sản phẩm khác", bao gồm Apple Watch và AirPods. Tim Cook cho biết Apple Watch Series 3 và AirPods nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. AirPods Pro, với tính năng khử ồn, đã góp phần tăng 37% doanh thu cho phân khúc thiết bị đeo được. Apple cho biết các dòng sản phẩm khác cũng có doanh số 10 tỷ USD.

WSJ cho biết bằng việc thu hút 900 triệu chủ sở hữu iPhone trên toàn thế giới với các dịch vụ và phụ kiện mới, Apple đang cố gắng thoát khỏi ngành kinh doanh điện thoại thông minh không có dấu hiệu khởi sắc. Năm ngoái, Apple đã hạ dự báo doanh thu của mình khi doanh số iPhone gặp khó khăn do nền kinh tế của Trung Quốc chậm lại. Đây cũng là lần đầu tiên sau 15 năm, Apple tự hạ thấp dự báo doanh thu của mình.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기