Đời sống Xã hội

Samsung tiếp tục đứng đầu thị phần điện thoại thông minh trong quý III

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:34 18-10-2021
Apple đứng thứ 2 · Xiaomi thứ 3
Samsung Electronics duy trì vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3 năm nay. Apple giành lại vị trí thứ hai nhờ sự ra mắt của iPhone 13.

 

Thị phần điện thoại thông minh trong quý III/2021. [Ảnh=Canalys]


Theo Canalys, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu ngày 18, Samsung Electronics đứng đầu với 23% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3 năm nay. Thị phần vẫn ở mức như trong quý II.

Apple leo lên vị trí thứ hai với thị phần tăng từ 12% lên 15%. Hiệu ứng của việc ra mắt iPhone vào giữa tháng 9 dường như đã được phản ánh một phần thị phần trong quý 3.

Thị phần của Xiaomi là 14%, bằng với quý trước, nhưng thứ hạng đã giảm từ thứ 2 xuống thứ 3. Vivo và Oppo lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 và 5 với 10% thị phần.

Trong khi đó, Canalys ước tính lượng xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3 năm nay giảm 6% so với cùng kỳ năm trước do nguồn cung thiếu linh kiện.

Tình trạng thiếu chip vẫn tiếp tục là "thủ phạm" gây nên tình trạng này. Theo dự báo của thị trường, phải mất ít nhất một năm chip mới có thể khôi phục lại sự cân bằng giữa cung và cầu. Cơ quan này dự đoán rằng một loạt lễ hội mua sắm như "Double Eleven" và "Black Friday" sắp diễn ra và điện thoại thông minh có thể mang lại danh sách hiệu suất bán hàng tốt trong quý IV.

 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기