Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc phát triển 11 vệ tinh nhỏ để giám sát bán đảo Triều Tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:01 12-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc, một công ty khai thác trong ngành vũ trụ, sẽ bắt tay vào phát triển 11 vệ tinh nhỏ, với kế hoạch đưa vào quỹ đạo để giám sát toàn bộ bán đảo Triều Tiên, phù hợp với chương trình của nhà nước để phóng một tên lửa bản địa ba tầng đầy đủ vào vũ trụ 2021.

Theo Bộ Khoa học và CNTT tổng cộng 213,3 tỷ won (179,8 triệu USD) sẽ được sử dụng trong 8 năm từ tháng 4 năm nay cho đến năm 2027 để phát triển cụm 11 vệ tinh nhỏ có trọng lượng dưới 100 kg. Hàn Quốc sẽ sử dụng Hệ thống phóng không gian Hàn Quốc-2 (KSLV-2) có tên là "Nuri" để mang theo các vệ tinh.

Bộ này cho biết một vệ tinh có mức tiêu thụ điện năng thấp và chi phí phát triển thấp sẽ được phát triển vào năm 2024. Vệ tinh này sẽ có các bộ phận có thể được sử dụng trong ba năm. Mười vệ tinh tiếp theo sẽ được phóng từ năm 2026 đến 2027.

Chương trình không gian của Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự tiến bộ chậm chạp khi các quốc gia khác không muốn chuyển giao các công nghệ cốt lõi. Ba tên lửa không gian đã được phóng nhưng hai lần bắn vào năm 2009 và 2010 đã không đạt được quỹ đạo. Cái thứ ba sử dụng công nghệ của Nga đưa một vệ tinh vào quỹ đạo.

Vào tháng 11 năm 2018, động cơ tăng áp tự chế đầu tiên của Hàn Quốc cho Nuri đã được ra mắt thành công và cho thấy hiệu suất ổn định. 

Nhà sản xuất tàu bay duy nhất của đất nước, Korea Aerospace Industries (KAI), đã tham gia vào việc phát triển các vệ tinh nhỏ. Vào tháng 12 năm 2018, KAI đã giành được một thỏa thuận quan trọng để phát triển các vệ tinh gián điệp được lắp đặt radar có khẩu độ tổng hợp (SAR) tạo ra hình ảnh viễn thám có độ phân giải cao vào tháng 9 năm 2025.

Năm nay tại thành phố Sacheon phía nam, KAI sẽ mở trung tâm vũ trụ tích hợp phụ trách thiết kế, thử nghiệm và sản xuất các vệ tinh cỡ vừa và lớn.

Vào tháng 2 năm 2019, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đồng ý thúc đẩy thăm dò mặt trăng chung và nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược của họ trong các ngành công nghiệp quốc phòng và vũ trụ. Hàn Quốc, một quốc gia mới trong ngành vũ trụ, đã cố gắng tìm một đối tác mới để hợp tác kỹ thuật.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기