Đời sống Xã hội

Tất cả 147 người di tản từ Vũ Hán đợt 3 đều cho kết quả âm tính với coronavirus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:26 13-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tất cả những người di tản được vận chuyển vào đầu tuần này từ Vũ Hán, tâm chấn của đợt bùng phát virus COVID-19, đã thử nghiệm âm tính với căn bệnh này, cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết hôm thứ Năm.

Tổng cộng có 147 người Hàn Quốc, vợ/chồng người Trung Quốc và các thành viên gia đình của họ đã được sơ tán khỏi Trung Quốc vào thứ Tư.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết năm người di tản - ba người Hàn Quốc và hai người quốc tịch Trung Quốc - những người có triệu chứng của coronavirus mới khi đến Seoul từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc hôm thứ Tư đã thử nghiệm âm tính với căn bệnh này.

Trung tâm cho biết những người di tản khác cũng đã thử nghiệm âm tính.

Những người di tản đang ở tại một nơi trú ẩn tạm thời ở Icheon, cách Seoul 80 km về phía đông nam, nơi họ sẽ cần ở lại trong 14 ngày, thời gian ủ bệnh của virus.

Vẫn còn khoảng 100 người Hàn Quốc ở Vũ Hán, làm dấy lên suy đoán rằng Seoul có thể gửi một chuyến bay khác để mang họ trở lại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기