Đời sống Xã hội

​Máy bay phản lực của tổng thống Hàn Quốc bay tới Nhật Bản để sơ tán 5 người khỏi tàu du lịch cách ly

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:32 18-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Một máy bay của tổng thống Hàn Quốc sẽ bay đến Nhật Bản vào thứ ba để sơ tán công dân nước mình khỏi một tàu du lịch cách ly cập cảng gần Tokyo, các quan chức cho biết, sau khi gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm coronavirus mới.

Máy bay của Không quân sẽ cất cánh tại căn cứ không quân Seoul ở Seongnam, phía nam Seoul, vào khoảng giữa trưa và hạ cánh tại sân bay Haneda của Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip nói vắn tắt. Máy bay có kế hoạch quay trở lại sân bay quốc tế Gimpo vào sáng thứ Tư.

Mười bốn người Hàn Quốc - chín hành khách và năm thành viên phi hành đoàn - đã ở lại Diamond Princess kể từ khi báo cáo nhóm nhiễm trùng COVID-19 đầu tiên vào ngày 5 tháng 2. Số lượng ca bệnh đã tăng lên hơn 450 trong số 3.700 cái bảng.

Không ai trong số những người Hàn Quốc trên tàu mắc bệnh.

Chỉ năm người sẽ lên máy bay của chính phủ vì những người còn lại rõ ràng bày tỏ mong muốn ở lại trên tàu, phần lớn là do tình trạng cư trú của họ và thiếu kết nối với Hàn Quốc. Tất cả trừ ba trong số 14 người là thường trú nhân tại Nhật Bản, Bộ Ngoại giao tại Seoul cho biết trước đó.

Những người di tản khỏi con tàu sẽ bị cách ly trong 14 ngày tại một cơ sở trong văn phòng kiểm dịch của sân bay quốc tế Incheon, Kim nói.

Chuyến bay theo kế hoạch đến Nhật Bản là chuyến bay mới nhất trong một loạt các cuộc di tản trên không của Hàn Quốc từ một quốc gia nước ngoài bị virus tấn công. Trước đó nước này đã gửi ba máy bay tới Vũ Hán, Trung Quốc, vào cuối tháng 1 và đầu tháng này để đưa về nước khoảng 800 công dân và thành viên gia đình của họ ra khỏi tâm chấn của sự bùng phát virus.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기