Đời sống Xã hội

​123 quốc gia, vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh từ Hàn Quốc vì lo ngại về COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:10 12-03-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng cộng 123 quốc gia và vùng lãnh thổ đã hạn chế nhập cảnh hoặc thực thi các biện pháp kiểm dịch cứng rắn hơn đối với người dân Hàn Quốc về các mối lo ngại về COVID 19 hôm thứ Năm, Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

Tính đến 2 giờ chiều, 47 quốc gia và vùng lãnh thổ đã lên kế hoạch áp đặt hoặc đang thi hành lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đã ở Hàn Quốc ít nhất trong hai tuần qua.

Malaysia đã được cập nhật vào danh sách này vì họ đang mở rộng phạm vi lệnh cấm nhập cảnh từ các vùng của Hàn Quốc tới toàn bộ đất nước, có hiệu lực từ thứ Sáu. Guatemala, Montenegro ở Balkans và Moldova ở Đông Âu cũng tham gia vào danh sách này, với một số trường hợp ngoại lệ được áp dụng cho người nước ngoài có giấy phép cư trú.

Serbia hiện ngăn chặn sự xâm nhập của khách du lịch từ thành phố Daegu của Hàn Quốc và tỉnh Bắc Gyeongsang - đưa số lượng quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các hạn chế đó lên sáu.

Mười tám quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm 21 tỉnh của Trung Quốc, đã thi hành các chương trình kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với người dân từ Hàn Quốc và các quốc gia bị ảnh hưởng bởi virus khác.

Đông Timor mới được thêm vào danh sách này khi nó bắt đầu yêu cầu cách ly 14 ngày đối với những hành khách đến ở Hàn Quốc và một vài quốc gia khác trong bốn tuần qua.

Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các biện pháp kiểm soát nhập cư chặt chẽ hơn và yêu cầu hoặc khuyến nghị cách ly đối với du khách đến từ Hàn Quốc đã lên tới 52, cùng với Cộng hòa Séc và Nigeria ở Tây Phi.

Cộng hòa Séc yêu cầu du khách từ Hàn Quốc báo cáo việc họ đến cơ quan y tế và khuyến nghị mạnh mẽ việc tự kiểm dịch trong 14 ngày.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Tính đến đầu ngày thứ Năm, 1.815 người Hàn Quốc đã bị cách ly trên toàn thế giới, bao gồm 1.343 ở Trung Quốc và 408 ở Việt Nam.

Số lượng bệnh nhân nhiễm COVID 19 của Hàn Quốc đang ở mức 7,869 vào sáng thứ năm, với 66 trường hợp tử vong liên quan đến virus này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기