THẾ GIỚI

Mỹ, "Tạm dừng cấp visa cho hầu hết các quốc gia…Chưa thể đưa ra ngày cấp lại trong tình hình hiện tại"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:50 19-03-2020
Bộ Nội vụ "Sẽ cố gắng mở lại việc cấp visa cho các nước càng sớm càng tốt" "Vẫn xử lý visa cho công dân Mỹ cũng như với các trường hợp khẩn cấp"

Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc [Ảnh=Yonhap News]

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết từ ngày 18/3 (theo giờ địa phương) Mỹ sẽ đình chỉ việc cấp thị thực (visa) thường xuyên ở hầu hết các quốc gia trên thế giới do ảnh hưởng của dịch coronavirus mới (Covid19) và cố gắng nối lại công tác cấp thị thực sớm nhất có thể. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại thì rất khó có thể đưa ra 1 ngày chính xác ngày nào sẽ bắt đầu cấp thị thực trở lại.

Bộ Ngoại giao đã trả lời câu hỏi liên quan đến việc đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hàn Quốc đã đình chỉ việc cấp thị thực "Để đối phó với thách thức toàn cầu liên quan đến Covid19, chính phủ Mỹ đang tiến hành tạm dừng cấp thị thực thông thường ở hầu hết các quốc gia trên thế giới."

"Các đại sứ quán và lãnh sự quán ở các quốc gia khác cũng sẽ hủy bỏ tất cả các cuộc hẹn visa nhập cư thường xuyên cũng như visa du lịch bắt đầu vào ngày 18/3. Đại sứ quán sẽ cố gắng nối lại công việc cấp visa trong thời gian càng sớm càng tốt, nhưng hiện nay chưa thể cho biết ngày cụ thể mở cửa trở lại được."

Bộ Ngoại giao cũng giải thích thêm việc cấp thị thực khẩn cấp sẽ tiếp tục được diễn ra miễn là đáp ứng đủ điều kiện cho phép trong hoàn cảnh hiện tại và chương trình miễn thị thực sẽ không bị ảnh hưởng. Về các vấn đề của công dân Mỹ liệu có thể tiếp tục được xử lý hay không, Bộ đề nghị công dân tham khảo trên trang web của đại sứ quán để biết thêm chi tiết.

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ tại Seoul tuyên bố sẽ hủy lịch phỏng vấn thường xuyên để cấp thị thực định cư và thị thực không định cư (thị thực ngắn hạn) vào ngày 19/3.

Trong một thông cáo báo chí, Đại sứ quán Mỹ cho biết: "Để đối phó với Covid19, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ đình chỉ công việc cấp thị thực thường kỳ ở các quốc gia nơi đã bị đưa vào danh sách cảnh báo di chuyển cấp 2, cấp 3 và cấp 4 của Mỹ."

Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo chuyến đi cho Daegu với cấp độ cao nhất (không đi du lịch) và cấp độ 3 (xem xét lại du lịch) cho các tỉnh/thành phố còn lại của Hàn Quốc.

Một quan chức của Bộ Ngoại giao cho biết về tác động của biện pháp này "Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Seoul đã tuyên bố vào ngày 18/3 rằng các cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ ở tất cả các quốc gia có tên trong danh sách hạn chế di chuyển từ cấp độ 2 trở lên, thông qua việc giữ 'khoảng cách xã hội an toàn', nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, chính quyền các quốc gia đều đã được giải thích trước rằng Đại sứ quán sẽ bắt đầu tạm dừng các cuộc phỏng vấn cũng như dịch vụ cấp visa từ ngày 19/3."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기