THẾ GIỚI

Mỹ, Khuyến cáo công dân "không đi du lịch nước ngoài"…Cảnh báo cấm du lịch mở rộng với tất cả quốc gia

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:47 20-03-2020
Đề án khuyến nghị áp dụng đối với công dân Mỹ đã ra nước ngoài Khuyến cáo công dân đang ở nước ngoài quay về nước

Tổng thống Donald Trump trong một buổi họp báo với các phóng viên [Ảnh=AP/Yonhap News]

Hãng tin Associated Press cùng với các phương tiện truyền thông nước ngoài đồng loạt đưa tin Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nâng cấp cảnh báo du lịch cho tất cả các quốc gia trên thế giới lên cấp độ 4 là cấp độ cao nhất tương đương việc 'Cấm du lịch' vào ngày 19/3 (theo giờ địa phương).

Cảnh báo này là một khuyến nghị áp dụng với tất cả người Mỹ đi du lịch nước ngoài và được cho là một biện pháp cứng rắn để ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch coronavirus mới (Covid19).

Tuần trước, sau khi nâng cảnh báo du lịch tới tất cả các quốc gia trên thế giới lên cấp độ 3 là 'Hạn chế du lịch' thì động thái lần này khi nâng mức cảnh báo lên cấp cao nhất đồng nghĩa với việc "cấm" người dân đi lịch nước ngoài.

Trong tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao cho biết: "Tôi khuyên mọi công dân Mỹ nên tránh tất cả các chuyến du lịch nước ngoài do diễn biến phức tạp của Covid19 trên toàn cầu hiện nay."

Bộ Ngoại giao cũng nói với người Mỹ ở nước ngoài "Công dân Mỹ hiện sống ở nước ngoài nên chuẩn bị trở về Hoa Kỳ ngay lập tức trừ khi các bạn sẵn sàng ở nước ngoài vô thời hạn. Mặt khác, tất cả công dân kể cả đang sinh sống ở nước ngoài cũng nên tránh mọi chuyến du lịch quốc tế."

Theo Associated Press, cảnh báo cấp 4 là một hành động được áp dụng đối với một số quốc gia nhất định khi quốc gia đó phải đối mặt với xung đột, thiên tai hoặc khiến công dân Mỹ tại quốc gia đó gặp nguy hiểm. Chưa từng có hành động áp dụng cảnh báo cấp độ 4 cho tất cả các quốc gia trên toàn thế giới như lần này.

Cảnh báo du lịch của Bộ Ngoại giao bao gồm 4 cấp độ, được chia thành cấp độ 1 'phòng ngừa chung', cấp độ 2 'tăng cường phòng ngừa', cấp độ 3 'hạn chế du lịch' và cấp độ 4 'cấm du lịch'.

Cho đến thời điểm hiện tại, do sự lây lan phức tạp của đại dịch Covid19 cảnh báo du lịch cấp độ 4 của Bộ Ngoại giao Mỹ đang áp dụng cho các quốc gia Trung Quốc, Iran, Mông Cổ, Daegu (Hàn Quốc), Lombardy và Veneto (Ý).

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기