Đời sống Xã hội

Sinh viên Hàn Quốc, "Yêu cầu nhà trường hoàn trả học phí"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:48 01-04-2020

"Hội sinh viên Corona 119" tổ chức họp báo trước văn phòng Hiệp hội các trường Đại học tư nhân Hàn Quốc tại Yeongdeungpo-gu, Seoul vào ngày 1/4 [Ảnh=Yonhap News]

Với lo lắng về sự lây lan của đại dịch coronavirus mới (Covid19), các trường đại học đã hoãn việc khai giảng kì học mùa xuân và quyết định tiến hành chuyển sang giảng dạy trực tuyến. Chính vì lý do đó, đã có không ít sinh viên kêu gọi các trường đại học phải hoàn trả phí nhập học và học phí.

Hội sinh viên đại học có tên 'Sinh viên Đại học Corona 119' đã tổ chức một cuộc họp báo trước văn phòng Hiệp hội các trường Đại học tư nhân Hàn Quốc tại Yeongdeungpo-gu, Seoul vào ngày 1/4: "Ảnh hưởng của Covid19 đã gây ra những biện pháp của nhà trường vi phạm đến quyền được tới trường, học tập của học sinh. Vì thế trường đại học phải chịu trách nhiệm hoàn trả phí nhập học cũng như tiền học phí."

Các sinh viên này cho biết "Hầu hết các trường đại học không cung cấp được đầ đủ các dịch vụ giáo dục mà sinh viên xứng đáng được nhận bởi vì họ không được tới trường mà đang phải theo học các bài giảng trực tuyến."

Đại diện hội sinh viên này tiếp tục đưa ra ý kiến "Các trường đại học đang đùn đẩy trách nhiệm của mình sang cho các giáo sư, và chưa đưa ra được bất kì hướng dẫn hành động nào cho sinh viên. Chúng tôi yêu cầu nhà trường phải có trách nhiệm bồi thường cho việc xâm phạm quyền học tập của sinh viên và nhanh chóng thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết."

Sau cuộc họp báo, họ đã gửi tới Hiệp hội các trường Đại học tư nhân Hàn Quốc 50 lá đơn xin hoàn trả học phí và lệ phí nhập học đại diện cho 550 sinh viên từ các trường đại học tư. Yêu cầu hoàn trả từ sinh viên của các trường Đại học Quốc gia sau đó sẽ được chuyển đến Bộ Giáo dục.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기