Đời sống Xã hội

Nhà máy đóng tàu của Hyundai áp dụng công nghệ lái tự động cho tàu sân bay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:16 10-04-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tập đoàn đóng tàu Hyundai của Hàn Quốc tuyên bố là "đầu tiên trong ngành" áp dụng công nghệ cốt lõi của thuyền tự lái vào một con tàu lớn đang hoạt động. Hướng đến là hãng đóng tàu lớn nhất thế giới đẩy mạnh phát triển công nghệ để có được lợi thế vững chắc trong vận chuyển thông minh.

Hãng vận tải số lượng lớn 250.000 tấn của SK Shipping đã được lắp đặt hệ thống hỗ trợ điều hướng tiên tiến có tên HiNAS, được hợp tác phát triển bởi Công ty Công nghiệp nặng Hyundai (HHI) và Viện Khoa học & Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST).

Sử dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác, HiNAS tự động nhận ra các tàu xung quanh thông qua phân tích camera để xác định và cảnh báo nguy cơ va chạm dựa trên thực tế tăng cường. Ngay cả khi tầm nhìn không được bảo đảm vào ban đêm hoặc bởi sương mù biển, camera hồng ngoại phân tích toàn diện và cung cấp thông tin như vị trí và tốc độ của chướng ngại vật.

Một quan chức của HHI cho biết "Các tàu tự lái là những tàu tương lai được tích hợp các công nghệ cho Cách mạng công nghiệp lần thứ tư như Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo", việc đóng tàu sẽ thúc đẩy kỷ nguyên lái thuyền tự động thông qua chủ động phát triển công nghệ.

Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), một cơ quan an toàn hàng hải của Hoa Kỳ, đã áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng bắt buộc để giảm lượng khí thải nhà kính từ tàu. Các quy định của IMG sẽ tăng sự ưu tiên cho các giải pháp tổng thể kỹ thuật số hỗ trợ các hệ thống điều hướng hiệu quả.

Các tàu thông minh dự kiến ​​sẽ cách mạng hóa cảnh quan thiết kế và vận hành tàu vì chúng có thể giảm thiểu các lỗi của con người. Các công ty đóng tàu của Hàn Quốc làm việc chăm chỉ để phát triển các công nghệ tàu thông minh vì các quy định quốc tế được thắt chặt sẽ tăng sự ưu tiên cho các giải pháp tổng thể kỹ thuật số hỗ trợ các hệ thống định vị hiệu quả.

Vận chuyển thông minh có thể được chia thành các tàu không người lái được điều hành bởi một nhà điều hành từ một trung tâm điều khiển trên tàu và hệ thống tự lái sử dụng máy tính trên tàu để đưa ra quyết định về tuyến đường, tốc độ, tiêu thụ nhiên liệu, bảo trì và thậm chí neo đậu tại bến cảng. HHI đã phát triển một nền tảng IoT thu thập dữ liệu tàu trong thời gian thực để quản lý năng lượng hiệu quả và cung cấp các tuyến tối ưu, cũng như một hệ thống hỗ trợ neo đậu thông minh có tên HiBAS.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기