Đời sống Xã hội

Phó chủ tịch Samsung Lee Jae Yong đưa ra tuyên bố về một "Samsung mới"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:57 06-05-2020

Lee Jae-yong phó chủ tịch tập đoàn Samsung [Ảnh=Yonhap News]

"Tôi nhất định sẽ tạo nên một Samsung mới phù hợp với vị thế của Hàn Quốc."

Lee Jae-yong phó chủ tịch của Samsung Electronics đã có 1 tuyên bố về 'Samsung mới'. Vào ngày 6/5, phó chủ tịch Lee đã đưa ra lời xin lỗi lần đầu tiên với tư cách là người đứng đầu tập đoàn. Ông gửi lời xin lỗi vì đã không thể giữ được cam kết về việc loại bỏ "sự kế thừa đời thứ 4" và "quản lý không công đoàn".

Phó chủ tịch Lee đã tổ chức một cuộc họp báo tại văn phòng Seocho của Samsung Electronics ở Seoul vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày và đưa ra phát biểu "Tôi vẫn nhận được những lời khen ngợi rằng công nghệ và sản phẩm của Samsung là hạng nhất tuy nhiên vẫn còn rất nhiều ánh mắt nghi ngờ dành cho tập đoàn. Tất cả điều này là do sự thiếu hụt của chúng tôi. Đó là lỗi của tôi. Tôi chân thành xin lỗi."

Khi đề cập đến những tranh cãi về kế nhiệm quản lý, phó chủ tịch Lee nói "Tôi sẽ không bao giờ vi phạm luật pháp. Tôi cũng không dựa vào những đường tắt hay việc làm thiếu đạo đức để cố gắng trao quyền quản lý cho con cái của mình."

"Môi trường xung quanh Samsung hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Cạnh tranh ngày càng gay gắt và quy luật của thị trường đang thay đổi nhanh chóng. Samsung Electronics, trên quy mô của công ty, có thể được coi là một tập đoàn tiêu biểu của ngành công nghệ thông tin (CNTT), nhưng chỉ có cấp quản lý cao nhất có chuyên môn và hiểu biết mới có thể đảm bảo được sự tồn tại của cả tập đoàn."

Sau đó, Phó Chủ tịch Lee cũng tuyên bố rằng ông sẽ tạo ra một mối quan hệ giữa người lao động và quản lý hướng tới tương lai. "Tôi chân thành xin lỗi tất cả những người đã bị tổn thương bởi các vấn đề công đoàn của Samsung."

Ông cũng nói thêm "Tôi sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các luật về quản lý lao động và đảm bảo '3 quyền' của người lao động. Tôi cũng sẽ thúc đẩy sự hài hòa và cùng có lợi giữa người lao động và quản lý. Vì vậy, tôi sẽ đảm bảo rằng văn hóa quản lý lao động hợp lý chắc chắn sẽ được thiết lập."

Phó chủ tịch cho biết, chúng tôi sẽ tích cực tham gia giao tiếp với thế giới bên ngoài như xã hội dân sự và truyền thông. Ông nói "Người dân và các phương tiện truyền thông đóng vai trò chính trong việc giám sát và kiểm tra. Họ cũng là chiếc gương soi sáng những sai sót mà chính công ty không thể nhìn thấy. Tôi sẽ lắng nghe những lời khiển trách bên ngoài và đón nhận mọi lời khuyên một cách cởi mở."

Hoạt động của Ủy ban giám sát tuân thủ luật pháp Samsung một tổ chức giám sát bên ngoài, cũng sẽ vẫn được tiếp tục. "Tuân thủ pháp luật là một giá trị không bao giờ có thể bị xâm phạm. Tôi xin hứa sẽ luôm tuân thủ các quy định về luật pháp. Ngay cả khi phiên tòa liên quan đến tôi kết thúc, nhân viên của Ủy ban giám sát tuân thủ luật pháp vẫn sẽ tiếp tục làm việc ở vị trí độc lập."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기