THẾ GIỚI

Trước thềm "Lưỡng hội", Vũ Hán tái xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới...Lo ngại làn sóng lây nhiễm thứ 2

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:46 11-05-2020
Trung quốc đang nâng cao mức độ cảnh giác cao độ trước thềm khai mạc "Lưỡng hội" sau khi xuất hiện các ca nhiễm tập thể tại tỉnh Cát Lâm và tại Vũ Hán nơi mà đã trong vòng 1 tháng qua không có ca nhiễm mới.

[Ảnh=AP·Yonhap]

Theo Ủy ban Y tế và Vệ sinh Quốc gia Trung Quốc, trong ngày 9 vừa qua, có 14 bệnh nhân mới được chẩn đoán mắc bệnh Corona 19 tại Trung quốc và trong tổng số 20 người nhiễm không triệu chứng thì có 17 người tại tỉnh Hồ Bắc.

Một ngày trước đó, ngày 8/5 Trung quốc cũng ghi nhận 1 ca nhiễm mới và 15 ca nhiễm không triệu chứng.

Một ngày trước đó, một người được chẩn đoán mắc bệnh và 15 người bị nhiễm bệnh không có triệu chứng đã được báo cáo tại Trung Quốc vào ngày mùng 8.

Đã 9 ngày kể từ ngày 30/4, số ca nhiễm mới tại Trung quốc vượt qua con số 10 người.

Trong số 14 bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh, 11 người trong số họ đến từ thành phố Thư La, tỉnh Cát Lâm và một người đến từ Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên xuất hiện ca nhiễm mới trong 36 ngày kể từ ngày 4/4, trước khi việc phong tỏa thành phố được dỡ bỏ tại Vũ Hán, nơi khởi nguồn của Corona 19.

Gần đây ở Vũ Hán chỉ có báo cáo những ca nhiễm Corona19 không triệu chứng.

Theo kết quả thống kê của Ủy ban Y tế và Phúc lợi Quốc gia Trung Quốc,tổng số bệnh nhân mắc bệnh Corona 19 của Trung Quốc là 82.901 người và số người tử vong là 4.633 người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기