Đời sống Xã hội

Đã có 15 người lây nhiễm Covid19 từ bệnh nhân thứ 66 ở Yongin…Ủy ban Phòng dịch quốc gia họp khẩn

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:39 08-05-2020
Trong hôm nay đã có thêm 13 trường hợp xác nhận dương tính liên quan…3 người nước ngoài và 1 người lính quân đội Gia tăng lo ngại về lây nhiễm cộng đồng…"Đã có ít nhất 1.500 người từng ghé quán bar mà bệnh nhân Yongin 66 lui tới" "Nếu lộ trình trùng với bệnh nhân Yoning 66 thì tuyệt đối chỉ ở nhà, không được ra ngoài…Hạn chế đến các cơ sở bar·club vào cuối tuần"

[ẢNh=Yonhap News]

Vào ngày hôm nay 8/5, đã có thêm 13 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus mới (Covid19) tại Hàn Quốc.

Đây là những trường hợp đã được xác nhận trong quá trình điều tra dịch tễ học của một nam thanh niên A 29 tuổi (bệnh nhân 66) sống ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, người đã nhận kết quả dương tính với Covid19 vào ngày 6/5 vừa qua.

Theo thông lệ Ủy ban phòng dịch quốc gia đã có thông báo về các ca bệnh mới được xác nhận hàng ngày vào lúc 0 giờ (12 ca), nhưng chính phủ đã khẩn trương thông báo về sự xuất hiện của các bệnh nhân mới được xác nhận sau 0 giờ trong cuộc họp giao ban bất thường.

Kim Gang-lip, Điều phối viên cấp cao thứ nhất  của Ủy ban phòng dịch quốc gia đã phát biểu trong một cuộc họp thường ngày về tình hình Covid19 tại Khu liên hợp chính phủ Sejong, "Trong quá trình điều tra các liên hệ của bệnh nhân 29 tuổi được xác nhận ở Yongin ngày hôm qua đã xác nhận thêm 1 bệnh nhân là một người quen từ Anyang. Ngoài ra, sau thời điểm 0 giờ hôm nay, tiếp tục có thêm 13 người khác mới được xác nhận."

Theo đó, số người nhiễm có liên quan đến A tính đến thời điểm này đã tăng lên thành 15 người.

13 người xác nhận vào ngày hôm là một trong những đồng nghiệp của A và 12 người đã có mặt ở quán bar mà A đã ghé thăm. Trong số đó có 3 người nước ngoài và 1 người lính quân đội.

Chính phủ Hàn Quốc đang lo lắng về các trường hợp bùng phát cộng đồng có thể xảy ra trong bối cảnh Covid19 mới ở Hàn Quốc đang dần ổn định.

"Chỉ trong bốn ngày, đã xuất hiện trường hợp lây nhiễm cộng đồng ở khu vực đô thị" ông Kim nói. "Vì bệnh nhân đã sử dụng các cơ sở đa dụng công cộng nên số lượng bệnh nhân được xác nhận mới có thể sẽ còn tăng thêm. Sự bùng phát của bệnh nhân với các con đường lây nhiễm không xác định có thể dẫn đến lây nhiễm tập thể, vì vậy chính quyền không được nới lỏng cảnh giác."

Theo đó, chính phủ Hàn Quốc cũng khẩn trương triệu tập một cuộc họp với chính quyền địa phương.

Ủy ban phòng dịch quốc gia có kế hoạch tổ chức một cuộc họp khẩn cấp ở khu vực thủ đô vào chiều ngày hôm nay để chia sẻ tình hình hiện tại và xem xét liệu có cần ban bố một lệnh hành chính về các biện pháp phòng dịch hay không.

Thêm vào đó, ông Kim cũng nhấn mạnh "Với những ai có lộ trình di chuyển giống với bệnh nhân Yongin 66 hoặc đã đến những địa điểm mà bệnh nhân này ghé qua (các quán bar ở Itaewon vào sáng ngày 2/5 gồm King Club từ 0h~3h30', Queen Club từ 3h30'~3h50', Trunk Club từ 1h~1h40') thì "tuyệt đối" không được ra ngoài và chỉ nên ở trong nhà."

Ông cũng yêu cầu các nhân viên tại các cơ sở đa dụng công cộng nơi A ghé qua nếu có bất cứ biểu hiện bệnh nào thì phải lập tức báo cáo cho cơ sở y tế để được tiến hành các xét nghiệm cần thiết kịp thời.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기