Đời sống Xã hội

Nhiễm trùng câu lạc bộ đồng tính gây ra sự hoảng loạn và lo lắng trong cộng đồng LGBT

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:26 11-05-2020

[Yonhap News]


Cộng đồng LGBT của Hàn Quốc đã cảm thấy hoang mang và lo lắng sau khi một người đàn ông 29 tuổi bị nhiễm coronavirus mới thực hiện một chuyến đi qua đêm qua các quán bar đồng tính và câu lạc bộ sàn nhảy trong trung tâm của cuộc sống về đêm của người đồng tính cách đó không xa trung tâm thành phố Seoul, gây ra một loạt các ca nhiễm COVID mới.

Vào ngày 8 tháng 5, các quan chức y tế đã báo cáo 15 trường hợp COVID-19 mới, bao gồm ba người nước ngoài và một trung sĩ quân đội, liên quan đến người đàn ông đã viếng thăm năm quán bar và câu lạc bộ từ 11:00 p.m. vào ngày 1 tháng 5 tại Itaewon, một điểm nóng du lịch quốc tế, sau một chuyển du lịch từ khu vực thành thị và nông thôn với ba người bạn.

Itaewon, còn được biết đến như là bữa tiệc nổi tiếng nhất của cộng đồng đồng tính nam ở Seoul, có nhiều quán bar và câu lạc bộ đồng tính. Đường di chuyển của người đàn ông này rất rộng từ các nhà hàng, quán rượu và cửa hàng tiện lợi đến nỗi các quan chức y tế phải theo dõi hàng trăm người để sàng lọc coronavirus.

Hàng chục người đã tiếp xúc với ca nhiễm này. Các đồng nghiệp của công ty phần mềm của anh ta bị đưa vào tình trạng tự cách ly bắt buộc trong hai tuần sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Người đàn ông từ Yongin, khoảng 30 km (18 dặm) về phía nam Seoul, cho thấy các triệu chứng như sốt cao, một ngày sau khi ông đến thăm Itaewon với một trong những bạn bè của mình. Ông và bạn của mình bị cô lập là bệnh nhân COVID-19 vào ngày 6 tháng Năm.

Bộ quốc phòng đã được cảnh báo về sức khỏe vào thứ Sáu sau khi một trung sĩ quân đội từ một bộ chỉ huy an ninh mạng bị nhiễm COVID-19 sau khi anh ta đến thăm một câu lạc bộ Itaewon. Sau đó anh ta đã đến một số tòa nhà bao gồm khu nhà của những người độc thân trong khuôn viên của trụ sở Bộ ở Seoul.

Đồng tính luyến ái không phải là bất hợp pháp ở Hàn Quốc và hình ảnh công khai của người đồng tính và người chuyển giới đã được chấp nhận chung. Tuy nhiên, nhiều người đồng tính và chuyển giới ít khi công khai thân phận của họ. Các quan chức y tế lo ngại về sự lây lan lặng lẽ của COVID-19 vì du khách đến các câu lạc bộ đồng tính có thể không thực hiện kiểm tra.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết họ đã có được danh sách 73 nhân viên câu lạc bộ và 1.500 du khách chỉ ở Itaewon, trong khi các cuộc điều tra dịch tễ học đang được tiến hành tại các nhà hàng, phòng ở và nhiều nơi khác. "Có khả năng các bệnh nhân được xác nhận bổ sung sẽ được xác định trong thời gian tới", giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong nói với một cuộc họp báo thường xuyên vào thứ Sáu.

Sự bùng phát mới xảy ra trong bối cảnh Hàn Quốc nới lỏng các hướng dẫn cách xa xã hội để cho phép các hoạt động kinh tế và xã hội diễn ra bình ổn hơn trước đây, với hàng triệu sinh viên sẵn sàng quay lại trường học dần dần từ ngày 13 tháng Năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기