Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc gửi 2 triệu khẩu trang đến Hoa Kỳ để giúp chống lại COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:27 11-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc hôm thứ Hai đã gửi 2 triệu khẩu trang trong gói hỗ trợ khẩn cấp đến Hoa Kỳ để giúp nước này chống lại dịch bệnh COVID 19, Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

Việc cung cấp khẩu trang được đưa ra sau khi Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thảo luận về sự hợp tác của hai nước trong việc chống lại đại dịch COVID-19 trong cuộc hội đàm qua điện thoại vào ngày 24 tháng trước.

Một chuyến bay chở hàng của Hoa Kỳ mang theo khẩu trang đã được thiết lập để đến Hoa Kỳ vào thứ Hai, Bộ cho biết. Các nguồn cung cấp sẽ được phân phối cho các tổ chức y tế tại đội tiên phong của chiến dịch chống vi-rút.

"Quy định này tuân theo những cân nhắc toàn diện, như tình hình COVID-19 trong nước của chúng tôi và cung cầu về khẩu trang địa phương, và nhu cầu hỗ trợ cho đồng minh của chúng tôi, Hoa Kỳ," Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí.

"Chúng tôi hy vọng rằng Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ nhanh chóng vượt qua thách thức chung của bệnh COVID-19 thông qua hỗ trợ này và điều này có thể góp phần chia sẻ kinh nghiệm kiểm dịch của Hàn Quốc với cộng đồng quốc tế".

Đại sứ Hoa Kỳ tại Hàn Quốc Harry Harris bày tỏ lòng biết ơn đối với việc cung cấp khẩu trang.

"Một lời cảm ơn đặc biệt đến Hàn Quốc và Nhà Xanh vì đã cung cấp 2 triệu khẩu trang. Liên minh và tình bạn của chúng ta rất quan trọng và bền vững như ngày nay kể từ 70 năm trước", ông nói trong một tweet.

Đây không phải là lần đầu tiên Hàn Quốc cung cấp viện trợ nhân đạo cho Hoa Kỳ, Seoul đã từng gửi 5 triệu đô la Mỹ cho nước này khi nước này bị cơn bão Katrina tấn công năm 2005.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기