Đời sống Xã hội

Samsung ra mắt cảm biến hình ảnh di động với khả năng lấy nét tự động camera hiệu suất cao

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:25 20-05-2020

[Courtesy of Samsung Electronics]


Để khẳng định vị thế là nhà sản xuất cảm biến hình ảnh di động hàng đầu thế giới, Samsung Electronics đã phát hành một cảm biến hình ảnh hiệu suất cao cho các thiết bị di động có thể cung cấp tính năng tự động lấy nét tương tự như các máy ảnh chuyên nghiệp đắt tiền.

Khả năng lấy nét tự động của cảm biến hình ảnh kết hợp các công nghệ phức tạp khi theo dõi các đối tượng mục tiêu đứng yên hoặc di chuyển trong thời gian thực để có được hình ảnh rõ nét.

Điều này đòi hỏi khả năng xử lý mạnh mẽ của camera để duy trì sự tập trung vào các đối tượng mục tiêu. Khả năng lấy nét tự động mạnh mẽ như vậy thường được cung cấp bởi các cảm biến hình ảnh kích thước lớn được cài đặt trong máy ảnh phản xạ ống kính đơn (DSLR) được sử dụng bởi các chuyên gia.

Samsung đã giới thiệu "ISOCELL GN1", một cảm biến hình ảnh 50 megapixel mới thông qua blog tin tức của mình vào thứ ba. Phó chủ tịch điều hành kinh doanh cảm biến của Samsung Park Yong-jin nói rằng cảm biến hình ảnh mới là một phần trong cam kết của Samsung trong việc cung cấp hình ảnh tuyệt đẹp cho người tiêu dùng trong bất kỳ môi trường nào.

Theo gã khổng lồ công nghệ, cảm biến hình ảnh di động mới có hai photodiod bên cạnh nhau trong một pixel có thể nhận ánh sáng từ các góc khác nhau để có thể theo dõi các vật thể chuyển động. ISOCELL GN1 đã áp dụng công nghệ Tetracell để tăng kích thước của từng pixel để thu ánh sáng tốt hơn. Cảm biến hình ảnh hỗ trợ quay video ở độ phân giải 8K độ phân giải cực cao ở 30 khung hình mỗi giây.

Khả năng chụp ảnh của camera điện thoại thông minh đã trở thành một điểm nhấn ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong thời đại khi một số điện thoại hàng đầu được trang bị cảm biến siêu nhạy hỗ trợ hơn 100 megapixel, tương đương với máy ảnh DSLR.

Vào tháng 11 năm ngoái, Samsung và Xiaomi, một nhà sản xuất điện tử Trung Quốc nổi tiếng với các thiết bị điện tử giá cả phải chăng, đã mở ra một kỷ nguyên mới bằng cách phát hành "Xiaomi Mi Note 10", điện thoại thông minh thương mại đầu tiên trên thế giới có cảm biến hình ảnh 108 megapixel do Samsung tạo ra. Cảm biến tương tự đã được sử dụng trong "Galaxy S20" của Samsung, một điện thoại 5G được phát hành vào tháng Hai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기