Đời sống Xã hội

Hàn quốc có thêm 79 ca nhiễm mới ...con số cao kỷ lục sau 53 ngày

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)14:05 28-05-2020
Số lượng các ca nhiễm virus corona-19 mới tại Hàn quốc đã tăng vọt trong 2 ngày liên tiếp ghi nhận mở mức 70 ca, đây là con số cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây.

Sự lây lan tập thể tại trung tâm lưu thông hàng hóa thuộc công ty Coupang ở Bucheon, tỉnh Gyeonggi là nguyên nhân chính cho sự tăng nhanh này.

Đặc biệt, trong thời điểm trước khi phát hiện ra ca nhiễm đầu tiên đã có khoảng hơn 1600 nhân viên làm việc tại đây, làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát dịch trên diện rộng và dự đoán các ca nhiễm mới sẽ tăng trở lại.

Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh trung ương Hàn quốc cho biết tính đến 0 giờ ngày 28/5, số người được chẩn đoán nhiễm Corona 19 tăng 79 người, tổng cộng là 11.344 người.

Đây là ngày có số người nhiễm cao nhất kể từ sau ngày 5/4 với 81 người nhiễm sau khi chính phủ Hàn quốc thay đổi phương châm chống dịch từ "giãn cách xã hội" sang " giãn cách trong sinh hoạt".

Trong số 79 người nhiễm mới thì có 72 người được xác nhận là nhiễm trong Hàn quốc và 7 người còn lại người nhập cảnh.

Tính đến sáng nay, đã phát hiện 69 người bị nhiễm liên quan tới Trung tâm lưu thông hàng hóa Coupang tại Bucheon.

[Ảnh=Coupang]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기