Đời sống Xã hội

Lotte Mart Việt Nam: 'Speed L' được tăng cường tính năng giao hàng…Giao hàng nhanh trong vòng 1 giờ

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:00 28-05-2020

Khai trương 1 cửa hàng Lotte Mart ở Việt Nam [Ảnh=Lotte Mart cung cấp]

Lotte Mart là nhà phân phối Hàn Quốc đầu tiên tiến vào thị trường Việt Nam. Tính đến ngày 20/5 doanh nghiệp này đang vận hành 14 cửa hàng và được công nhận là 1 nhà phân phối ổn định với lợi nhuận hoạt động tăng 7,2%. Doanh số của Lotte Mart ở Việt Nam trong quý I/2020 cũng tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lotte Mart nhận thấy mặc dù tỷ lệ thị trường truyền thống ở Việt Nam so với các cửa hàng hiện đại như trung tâm thương mại và siêu thị là 8-2, nhưng chính phủ Việt Nam hiện đang có kế hoạch tăng tỷ lệ các kênh phân phối hiện đại lên 50% vào năm 2020. Ngoài ra, với dân số khoảng 100 triệu mà có đến 90% người sử dụng điện thoại di động và hơn 50% có điện thoại thông minh cùng với độ tuổi trung bình là 30 cho thấy Việt Nam một quốc gia trẻ có mức độ sử dụng kỹ thuật số cao. Thị trường trực tuyến hiện đang tăng trưởng khoảng 35% mỗi năm. Do đó, hoạt động của các trang web kinh doanh trực tuyến và thị trường giao hàng là những lĩnh vực thiết yếu để ổn định thị trường phân phối Việt Nam.

Kể từ tháng 12/2017, Lotte Mart đã cung cấp dịch vụ giao hàng được liên kết với các cửa hàng ngoại tuyến thông qua một ứng dụng có tên 'Speed L' tại Việt Nam. 'Speed ​​L' là 1 ứng dụng di động mua sắm online được vận hành bởi Lotte Mart, giúp giao các đơn đặt hàng với bán kính 15 km trong vòng 3 giờ.

Doanh số của 'Speed ​​L' (chính thức hoạt động kể từ năm 2018) đã tăng hơn 5 lần trong 3 năm qua, với 202,6% vào năm 2019 và 74,8% vào tháng 4/2020. Theo đó, Lotte Mart đang thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau để phát triển 'Speed L'.

[Ảnh=Lotte Mart cung cấp]

Từ tháng 12/2018 'Speed L' đã hợp tác với Grab (công ty chia sẻ xe lớn nhất giống như Uber tại Đông Nam Á) để cũng cấp dịch vụ giao hàng bằng xe máy của Grab 'Grab Express' tại tổng cộng 9 cửa hàng ở Hồ Chí Minh và Hà Nội. Theo đó, dịch vụ giao hàng trong 1 giờ dự kiến ​​sẽ được mở rộng tới tất cả 14 chi nhánh của Lotte Mart Việt Nam vào năm nay.

'Speed L' có kế hoạch tăng cường khả năng cạnh tranh trong thị trường cung cấp thực phẩm tươi sống bằng cách giao hàng ngay lập tức khi phát triển dịch vụ 'giao hàng nhanh trong 1 giờ'. Việc cung cấp các sản phẩm tươi sống ở vùng nhiệt đới thường gặp nhiều khó khăn tuy nhiên với tính năng mới này của 'Speed L' sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh khác biệt của Lotte Mart cũng như đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đơn đặt hàng bằng cách rút ngắn thời gian giao hàng. Chiến lược của Lotte Mart là tăng tỷ lệ bán hàng trên các kênh di động của các sản phẩm tươi sống hiện là 2% lên 9% vào năm 2022.

Ứng dụng 'Speed L' của Lotte Mart Việt Nam [Ảnh=Lotte Mart cung cấp]

Lee Hak-jae, người đứng đầu bộ phận kinh doanh nước ngoài của Lotte Mart cho biết "Để đẩy mạnh thị trường mua sắm trực tuyến cũng như dịch vụ giao hàng nhanh, Lotte Mart có kế hoạch mở rộng không gian đóng gói chuyên dụng ở phía sau của mỗi cửa hàng nhằm tăng công suất xử lý đơn hàng lên gấp 3 lần vào năm 2022. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để tăng giá trị của Lotte Mart như một nhà phân phối sáng tạo tại thị trường Việt Nam."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기