Đời sống Xã hội

Hàn Quốc công bố lộ trình điều trị COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:09 03-06-2020

[Ảnh = Internet\


Hàn Quốc đã công bố lộ trình điều trị COVID-19 để phát triển điều trị huyết tương vào cuối năm nay cũng như điều trị bằng kháng thể và vắc-xin vào năm tới thông qua nghiên cứu lâm sàng tích cực với việc bơm khoảng 100 tỷ won (82 triệu đô la) trong nửa sau của năm 2020.

Chính phủ đặt mục tiêu phát triển vắc-xin vào nửa cuối năm tới. Các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm một loại vắc-xin cho kháng nguyên tổng hợp sử dụng protein và hai loại vắc-xin sử dụng DNA.

"Bằng cách kết hợp khả năng của chính phủ và khu vực tư nhân, chúng tôi sẽ giúp bảo đảm các phương pháp điều trị trong năm nay, bảo đảm vắc-xin vào năm tới và đảm bảo khả năng cạnh tranh thị trường toàn cầu cho các thiết bị kiểm dịch vào năm 2022", Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Park Neung- hoo nói sau một cuộc họp của các quan chức và chuyên gia y tế.

Đối với một nhiệm vụ ngắn hạn, GC Pharma, một công ty công nghệ sinh học, đã tham gia vào việc phát triển GC5131A, một loại thuốc immunoglobulin dựa trên kháng thể chứa huyết tương. Công ty đã sẵn sàng để thực hiện các thử nghiệm lâm sàng để sản xuất thử nghiệm, nhưng không dễ để có được một lượng máu sạch và phù hợp. Điều trị huyết tương khác với điều trị huyết tương liên quan đến truyền huyết tương từ những người sống sót COVID-19 cho bệnh nhân.

Việc thiếu máu để điều trị huyết tương là kết quả của phản ứng nhanh chóng và hiệu quả của Hàn Quốc đối với COVID-19. Kể từ khi bệnh nhân đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 1, đã có 273 người thiệt mạng trong số 11,590 bệnh nhân tính đến ngày 2 tháng 6. Khoảng 850 người vẫn đang được điều trị. Nghiên cứu về điều trị huyết tương bắt đầu vào tháng Tư.

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã tham gia vào các thí nghiệm nhanh chóng để kiểm tra hiệu quả của các loại thuốc khác nhau bao gồm remdesivir, một loại thuốc chống vi-rút được phát triển bởi Gilead Science để điều trị bệnh do vi-rút Ebola và nafamuler mesylate, một loại thuốc dùng để điều trị viêm tụy cấp.

Remdesivi đã được phê duyệt như là một phương pháp điều trị cụ thể cho COVID-19 tại Hàn Quốc, nhưng các nhà nghiên cứu đã chú ý đến nafamuler mesylate do Viện nghiên cứu Pasteur Korea, một viện nghiên cứu tập trung vào bệnh truyền nhiễm, là ứng cử viên thuốc "mạnh nhất" trong điều trị bệnh nhân COVID-19 vì nó cho thấy tác dụng chống vi-rút "cao gấp hàng trăm lần" so với remdesivir. Các thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành trong một dự án do nhà nước Hàn Quốc tài trợ.

Đại dịch COVID-19 đã mở ra một thị trường khổng lồ cho vắc-xin, bộ chẩn đoán và thuốc. Nhiều nhà khoa học y tế đã dự đoán rằng loài người có cơ hội phát triển thuốc kháng vi-rút COVID-19 cao hơn bằng cách sử dụng các chế phẩm khác nhau của thuốc chống vi-rút thông thường thay vì cố gắng nghiên cứu và phát triển một loại thuốc hoàn toàn mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기