Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc: "Phục hồi xuất khẩu…Bio·Pin thế hệ thứ 2·Chất bán dẫn tăng nhanh - Thép tăng chậm"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:51 11-06-2020

Tốc độ hồi phục của thị trường xuất khẩu Hàn Quốc [Ảnh=Liên đoàn doanh nhân Hàn Quốc (FKI) ]

Trong số 15 mặt hàng xuất khẩu chính tại Hàn Quốc, các sản phẩm sức khỏe, sinh học (bio), chất bán dẫn và pin thứ cấp dự kiến ​​sẽ phục hồi nhanh chóng còn các mặt hàng thép, dầu và máy móc nói chung dự kiến ​​sẽ chỉ có thể phục hồi trong nửa cuối của năm 2021.

Vào ngày 11/6, Liên đoàn doanh nhân Hàn Quốc (FKI) đã công bố kết quả thu được bằng cách nghiên cứu triển vọng của thị trường xuất khẩu đối với 15 mặt hàng chính sau khi khảo sát những người đứng đầu trung tâm nghiên cứu của 11 công ty chứng khoán tại Hàn Quốc.

Theo kết quả khảo sát của FKI, 24,0% số người được hỏi nói rằng 'sinh học·sức khỏe' là hạng mục có thể phục hồi và tăng trưởng nhanh nhất trong xuất khẩu, tiếp theo là pin thứ cấp (23,3%) và chất bán dẫn (22,0%).

Máy tính và các thiết bị liên lạc không dây cũng lần lượt xếp sau với 10,7% và 8,0%.

22% số người cho rằng các mặt hàng thép có nhiều khả năng là hạng mục có tốc độ phục hồi chậm nhất. Theo sau là các sản phẩm dầu mỏ (15,3%), máy móc nói chung (13,3%), hóa dầu (9,3%) và dệt may (9,3%).

Đối với các sản phẩm thép, 33,3% số người được hỏi dự đoán rằng thời gian phục hồi xuất khẩu là trong nửa cuối năm sau.

Khi được hỏi về những lí do dẫn đến khó khăn trong việc xuất khẩu trong nước, 'sự không chắc chắn do coronavirus mới (Covid19)' với 51,4% được chọn là nguyên nhân chủ yếu, 'nhu cầu toàn cầu giảm sút' (15,2%) và' xung đột thương mại Mỹ-Trung' (15,2%) xếp vị trí thứ 2 và thứ 3.

45,4% số người được hỏi chọn mở rộng hỗ trợ đầu tư R&D để tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp.

FKI cho rằng các doanh nghiệp phải đảm bảo khả năng cạnh tranh bằng cách cải tiến công nghệ để vượt qua cuộc khủng hoảng xuất khẩu do các yếu tố bên ngoài như Covid19 và cuộc xung đột Mỹ-Trung.

Kim Bong-man, người đứng đầu bộ phận hợp tác quốc tế của FKI cho biết "Sự không chắc chắn trong thị trường xuất khẩu của chúng ta đang gia tăng là do sự lan rộng của Covid19 dẫn đến việc tái tổ chức chuỗi cung ứng toàn cầu. Chúng ta cần phải cải thiện môi trường kinh doanh, chẳng hạn như mở rộng hỗ trợ cũng như hoàn tất quy định đầu tư của chính phủ và hỗ trợ thuế."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기