Kinh tế Chính trị

Chính phủ Hàn Quốc nỗ lực để giúp các công ty giành được nhiều đơn đặt hàng ở nước ngoài

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:25 15-06-2020

[Ảnh = Bộ tài chính Hàn Quốc]


Bộ trưởng tài chính của Hàn Quốc cho biết hôm thứ Hai, chính phủ sẽ nỗ lực hết mình để giúp các công ty trong nước giành được đơn đặt hàng ở nước ngoài trong năm nay, đây là một phần trong nỗ lực phục hồi tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID 19.

Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki cho biết đang nỗ lực để giúp các công ty giành được đơn đặt hàng ở nước ngoài trị giá 30 tỷ USD trong năm nay.

"Chính phủ sẽ sử dụng tổng số vốn 3,7 nghìn tỷ won (3,07 tỷ USD) để hỗ trợ các công ty địa phương giành được các đơn đặt hàng ở nước ngoà" Hong nói.

Bộ trưởng Hong cho biết Hàn Quốc có kế hoạch khởi động đàm phán với Campuchia để ký hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) vào tháng 7.

Hai quốc gia đã khởi động một nghiên cứu khả thi chung về FTA tiềm năng của họ vào tháng 11 năm ngoái.

Hàn Quốc và Campuchia đã hoàn thành nghiên cứu vào tháng trước và đồng ý bắt đầu các thủ tục trong nước để mở đường cho các cuộc đàm phán chính thức.

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Campuchia đạt 696 triệu đô la vào năm 2019, tăng 5,5% so với một năm trước đó. Nhập khẩu từ Campuchia đạt 335 triệu USD, tăng 6,8% theo năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기