Kinh tế Chính trị

Hàn quốc thành lập cơ quan giải bài toán lao động bị ảnh hưởng trong ngành du lịch do Covid-19

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)16:53 19-06-2020
Cơ quan đối thoại xã hội để thảo luận về phương án ổn định việc làm trong ngành du lịch, khách sạn và cửa hàng miễn thuế bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bệnh nhiễm virus Corona 19, đã được thành lập dưới sự quản lý của Ủy ban lao động kinh tế xã hội trực thuộc phủ Tổng thống.

Ngày 19-6, tại trụ sở của Ủy ban Lao động tại quận Jongno, Seoul, Ủy ban lao động kinh tế xã hội đã tổ chức lễ ra mắt "Ủy ban ngành công nghiệp du lịch và dịch vụ".

Ủy ban công nghiệp du lịch và dịch vụ sẽ tìm kiếm phương án duy trì việc làm hiệu quả sau khi tìm hiểu tình hình việc làm và điều kiện lao động của ngành du lịch, khách sạn và cửa hàng miễn thuế, nơi tình hình kinh doanh xấu đi nhanh chóng do ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19.

Các đối tượng được thảo luận bao gồm cả nhân viên người lao động chính thức và không chính thức. Trong trung hạn và dài hạn, dự kiến sẽ thảo luận về phương án tăng cường khả năng hợp tác và phối hợp giữa ngành công nghiệp dịch vụ và du lịch và bộ lao động nhằm tìm kiếm được phương án và giải pháp tối ưu nhất.

Ông Noh Kwang Pyo sẽ đảm nhận chức vụ giám đốc Viện Nghiên cứu Lao động và Xã hội Hàn Quốc. Ngoài ra, ba thành viên của giới lao động và kinh doanh, hai thành viên của chính phủ và ba thành viên của ủy ban công ích sẽ tham gia. Thời gian thảo luận sẽ là 1 năm.

Chủ tịch Noh nói: "Chúng tôi sẽ tập hợp trí tuệ để tìm ra các phương án và giải pháp đảm bảo những người lao động lành nghề trong ngành dịch vụ không phải rời khỏi ngành công nghiệp là điều kiện tiên quyết để duy trì và phát triển ngành du lịch và dịch vụ của Hàn Quốc."

[Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn quốc]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기