Đời sống Xã hội

​KT hợp tác với Samsung Medical Center để nghiên cứu các giải pháp MR

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:06 29-06-2020

[Ảnh = KT]


Thực tế hỗn hợp (MR) kết hợp các yếu tố thực tế ảo với tầm nhìn của con người. Các thiết bị gắn trên đầu sử dụng màn hình rõ ràng để cung cấp cho người dùng chế độ xem không bị cản trở, nhưng các công nghệ khác nhau có thể được sử dụng để chiếu hình ảnh lên màn hình. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, MR có thể cung cấp những cách tương tác mới với bệnh nhân.

KT, một công ty viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc, sẽ hợp tác với Samsung Medical Center có trụ sở tại Seoul để nghiên cứu các giải pháp MR và nội dung mới có thể được sử dụng để ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và phát triển khả năng nhận thức và não.

KT sẽ làm việc với trung tâm thần kinh não và trung tâm nghiên cứu chứng mất trí của Samsung Medical Center để xác minh dữ liệu liên quan đến các hiệu ứng phát triển não và nhận thức. Để tăng độ tin cậy của dữ liệu, họ sẽ sử dụng các chỉ mục của các tổ chức chuyên về đo lường khả năng vật lý.

"Bằng cách kết hợp công nghệ truyền thông thực tế của KT với khả năng y tế của Samsung Medical Center, các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe sáng tạo sẽ được giới thiệu", người đứng đầu doanh nghiệp truyền thông mới của KT, Kim Hoon-bae nói. Công ty viễn thông đang cố gắng áp dụng các công nghệ 5G cho lái xe tự hành và các lĩnh vực khác.

Với công nghệ MR, các trung tâm y tế có thể cho phép các chuyên gia dành nhiều thời gian hơn cho bệnh nhân vì tai nghe MR có thể phát hiện bệnh nhân và cung cấp ngay lập tức thông tin y tế có liên quan cho bác sĩ.

"Dựa trên khả năng nghiên cứu y tế của nhân viên y tế của Samsung Medical Center, chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với KT để phát triển nội dung và sử dụng các dịch vụ thực tế hỗn hợp rộng rãi trong lĩnh vực y tế", Lee Kyu-sung từ trung tâm nghiên cứu của Trung tâm Y tế Samsung cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기