VIỆT NAM

Hàn - Việt thúc đẩy tìm kiếm phương án bình thường hóa giao lưu nhân dân hai nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:10 08-07-2020

[Ảnh = Yonhap News] Hàn Quốc-Việt Nam thảo luận về cách thức bình thường hóa trao đổi con người, vốn đã bị cắt đứt sau hậu quả của COVID 19 


Sáng nay, ngày 8 tháng 7 tại khách sạn Daewoo Thủ đô Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam (Học viện ngoại giao) phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Korea Foundation (Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo chủ đề "ROK - Viet Nam Relations: Deepening the strategic cooperative partnership" (Tạm dịch: Hàn Quốc - Việt Nam: Đưa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược đi vào chiều sâu) với mục đích thảo luận phương hướng hợp tác song phương, đặc biệt là phương án bình thường hóa giao lưu nhân dân giữa hai nước hiện đang bị ảnh hưởng và gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Tham dự Hội thảo có các đại biểu hai nước, bao gồm các nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, các chuyên gia đến từ các bộ, ngành, các viện nghiên cứu Việt Nam, đại diện Đại sứ quán và lãnh đạo các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Park Noh-wan Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: "Hàn Quốc và Việt Nam là hai quốc gia được cho là đã làm tốt công tác khắc phục ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. Đối thoại chiến lược lần này là cơ hội để hai bên thảo luận về phương hướng phát triển quan hệ trong thời gian tới. Đây là thời điểm thích hợp để hai bên nâng tầm quan hệ song phương lên thành quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện."

Ông Nguyễn Vũ Tùng, Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam cho biết trong giai đoạn khó khăn này, hai nước càng phải phát triển quan hệ đối tác chiến lược hơn nữa. Trước những diễn biến mới, phức tạp, khó lường trong tình hình khu vực và thế giới, hai nước đứng trước yêu cầu tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược để phục vụ tốt hơn lợi ích của mỗi bên, đóng góp vào an ninh và thịnh vượng của khu vực.
 

[Ảnh = Yonhap News] Các đại biểu, tham gia thảo luận sôi nổi tại Hội Thảo.


Các đại biểu cho biết, hai bên cần tăng cường hơn nữa các hợp tác song phương, tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp, bình thường hóa giao lưu nhân dân và ứng phó dịch bệnh. Nhiều ý kiến đề nghị đưa ra các khuyến nghị về chính sách, đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp hơn giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong giai đoạn mới.

Nhiều nguồn tin cho biết, Việt Nam sẽ nối lại một số đường bay Hàn-Việt ở mức hạn chế từ trung tuần tháng này.

Trong bối cảnh khác, Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cho biết, ông Chang Bok-sang, Chủ tịch Tập đoàn CJ Hàn Quốc tại Việt Nam vừa đề xuất ý tưởng hợp tác với Viện Nghiên cứu thực phẩm, Bộ Công Thương tiến hành các nghiên cứu chung nhằm áp dụng công nghệ vào chế biến các sản phẩm từ gạo, tiến tới thành lập một trung tâm nghiên cứu gạo tại Việt Nam để nhanh chóng đưa hạt gạo Việt Nam vươn xa, có vị thế vững chãi hơn trên thị trường quốc tế trên cơ sở tận dụng kết quả nghiên cứu, áp dụng công nghệ chung của Việt Nam, Hàn Quốc và các hoạt động quảng bá thương hiệu của Tập đoàn CJ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기