Kinh tế Chính trị

​Jeju Air có thể chấm dứt thỏa thuận mua lại Eastar vì không đáp ứng điều kiện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:02 16-07-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Công ty Jeju Air, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Hàn Quốc, cho biết hôm thứ Năm họ có thể chấm dứt kế hoạch mua lại Eastar Jet Co. vì hãng vận chuyển này không thể đáp ứng yêu cầu cần thiết để ký kết thỏa thuận.

Jeju Air yêu cầu Eastar Jet thanh toán tất cả các khoản nợ của mình, ước tính lên tới 100 tỷ won (83 triệu USD), bao gồm tiền lương chưa trả cho nhân viên của mình, chậm thanh toán cho các nhà thầu phụ và chi phí vận hành văn phòng, vào ngày 15/7.

Tuy nhiên bên phía Eastar thiếu tiền mặt và cho biết họ không thể đáp ứng nhu cầu vì họ đã đình chỉ tất cả các chuyến bay kể từ tháng 3 trong bối cảnh dịch coronavirus mới bùng phát.

"Eastar đã không hoàn thành các yêu cầu thiết yếu để hoàn thành thỏa thuận mua cổ phần vào nửa đêm (ngày 15 tháng 7). Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc và khi nào nên thông báo cho Eastar về việc chấm dứt thỏa thuận", công ty cho biết.

Phía Eastar không có động thái trả lời nào.

Vào tháng 3, Jeju Air đã ký thỏa thuận mua 51,17% cổ phần của Eastar Jet từ Eastar Holdings với giá 54,5 tỷ won như một phần trong chiến lược mở rộng của họ bất chấp đại dịch COVID-19.

Jeju Air dự kiến ​​sẽ hoàn tất thỏa thuận vào ngày 29 tháng 6 vì họ đang lên kế hoạch phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 10 tỷ won vào ngày 30 tháng 6, một trong những điều kiện tiên quyết để tiếp quản. Eastar Holdings đã lên kế hoạch mua trái phiếu, có thể chuyển đổi thành cổ phiếu của Jeju Air.

Về mục đích mua lại, Jeju Air cho biết việc mua lại sẽ giúp hãng giành được thị phần lớn hơn và tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường toàn cầu. Nhưng có nhiều lo ngại rằng việc mua lại Eastar có thể gây ra những vấn đề lớn hơn về tình trạng tài chính với đại dịch COVID-19 không có dấu hiệu chậm lại.

Bộ giao thông vận tải cho biết sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính nếu hai bên thu hẹp khoảng cách giữa họ và niêm phong thỏa thuận.

AK Holdings, công ty cổ phần của Tập đoàn bán lẻ Aekyung của Hàn Quốc, nắm giữ 56,94% cổ phần tại Jeju Air.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기