Đời sống Xã hội

'Siêu thị thông minh' không người bán hàng sẽ được giới thiệu tại Hàn Quốc vào tháng 9

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:08 22-07-2020

[Ảnh = Ministry of SMEs and Startups]


Năm cửa hàng tiện lợi sẽ được chọn trong một dự án thí điểm của Hàn Quốc để kiểm tra hiệu quả của các siêu thị không người bán hàng trong khu dân cư đô thị. Một nhân viên chịu trách nhiệm cho hoạt động ban ngày của mỗi cửa hàng sẽ không phải làm việc vào ban đêm.

Bộ DNNVV và Startups cho biết trong một tuyên bố vào ngày 22 tháng 7 rằng họ sẽ chọn năm cửa hàng để trình diễn công nghệ siêu thị thông minh không người bán vào tháng 9 tới. Bộ này cho biết sẽ phát triển các mô hình kinh doanh và thương mại hóa các siêu thị thông minh vào năm tới.

Cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc, là các cửa hàng tạp hóa nhỏ bán nhiều loại thực phẩm, đồ uống và nhu yếu phẩm hàng ngày. Không giống như các cửa hàng tiện lợi mở cửa 24 giờ một ngày, siêu thị đóng cửa vào khoảng 10 giờ đêm.

Siêu thị thông minh dựa trên tự phục vụ. Khách hàng được yêu cầu quét mã vạch của các sản phẩm họ muốn mua và thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc phương thức thanh toán kỹ thuật số bao gồm xác thực sinh trắc học.

"Các siêu thị địa phương là một trong những doanh nghiệp phổ biến nhất bằng lao động gia đình. Với sự ra đời của các cửa hàng không người bán thông minh, các nhà điều hành cửa hàng sẽ có thể dành buổi tối với gia đình và tăng lợi nhuận và bán hàng vào đêm khuya", một quan chức của bộ khởi nghiệp cho biết.

Lotte, tập đoàn lớn thứ năm tại Hàn Quốc, đã mở một cửa hàng tiện lợi 7-Eleven bán không người bán hàng trên tầng 31 của Lotte World Tower ở phía đông Seoul năm 2017, sử dụng hệ thống thanh toán sinh trắc học nhận ra dấu vân tay đã đăng ký trước của người tiêu dùng .

Cửa hàng 7-Eleven của Lotte không hoàn toàn không có người bán vì nó yêu cầu người quản lý thường xuyên dọn dẹp và trưng bày hàng hóa. Hiện tại, có khoảng 60 cửa hàng tiện lợi không người bán được điều hành bởi các công ty nhượng quyền. Nhiều cửa hàng không người điều hành của Hàn Quốc được đặt bên trong các tòa nhà lớn hoặc các khu công nghiệp ở vùng sâu vùng xa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기