VIỆT NAM

​Việt Nam trải qua 99 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:23 24-07-2020

[Ảnh = Internet]


Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h sáng ngày 24/7: đã 99 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo - Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này đã có 365/412 ca bệnh Covid-19 của Việt Nam được công bố khỏi bệnh, chiếm 88,6% tổng số ca bệnh.

Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay có 50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi. Không có trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng nào tử vong cho đến thời điểm này.

Tổng số ca nhiễm tính đến nay là 412, trong đó 365 người đã được chữa khỏi.

Bộ Y tế Việt Nam vẫn phối hợp với các Bộ Ngoại giao, Công an, Quốc phòng và UBND tỉnh, thành phố hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh, cách ly y tế chuyên gia, công dân các nước, công dân Việt Nam nhập cảnh. Tính đến nay đã có gần 14.000 người đã về nước an toàn.

▶ Trong một diễn biến khác, sáng nay thành phố Đà Nẵng đang thực hiện cách ly hơn 50 người liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết đã cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần sau khi phát hiện người đàn ông có kết quả xét nghiệm lần đầu dương tính với nCoV. Đến trưa ngày 24 tháng 7 tiếp tục cho kết quả dương tính lần 2, nhưng vì đây là trường hợp đặc biệt đầu tiên xuất hiện trong cộng đồng sau 99 ngày qua, vì vậy cần thêm 2 lần xét nghiệm nữa trong đó có viện Pasteur Nha Trang.

Trước đó vào ngày 22/7, nam bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám do ho và mệt. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm nCoV, kết quả ban đầu là dương tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy hơn 100 mẫu của những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm để làm xét nghiệm ngay trong đêm 23/07, kết quả âm tính với nCoV.

Hiện Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đang tập trung điều tra để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm.

Ngành y tế Đà Nẵng đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm khẳng định và hiện chưa công bố. Nếu Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tiếp tục dương tính, việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기