Đời sống Xã hội

Nhà nghiên cứu Hàn Quốc đưa ra nhận định về phát triển phương tiên giao thông công cộng tự hành ở nước này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:31 27-08-2020

[Gettyimages Bank]


Một nhà nghiên cứu đã kêu gọi sử dụng xe buýt hoặc taxi đưa đón tự hành bằng cách đưa chúng vào các khu vực hẻo lánh khó khăn, nơi giao thông không thuận tiện, vì nghiên cứu của Hàn Quốc hiện nay chỉ tập trung vào các giải pháp lái xe không người lái trên đường đô thị.

Lee Jae-kwan, nhà nghiên cứu cấp cao từ Viện Công nghệ Ô tô Hàn Quốc (KATECH) cho biết: “Rất khó để sử dụng phương tiện công cộng ở những khu vực không có nhiều người ngoài người già.

"Bằng cách sử dụng xe tự lái với chi phí vận chuyển tương đối thấp như xe buýt đưa đón hoặc taxi tự lái, chúng ta có thể giải quyết tình trạng kẹt xe ở những khu vực bị bỏ quên", Lee nói, đồng thời đề nghị người điều hành xe đưa đón tự lái có thể xác định hành khách, hướng dẫn thời gian đến và phát hiện chướng ngại vật trên đường.

LG Uplus (LGU +) đã hợp tác với Đại học Quốc gia Seoul và AUTOMOS, một nhà sản xuất xe tự hành trong nước, cho một dự án cấp nhà nước nhằm trình diễn dịch vụ đưa đón tự lái ở Siheung, một thành phố vệ tinh phía tây nam của Seoul. Hãng di động cũng hợp tác với Chemtronics, một nhà sản xuất giải pháp công nghệ tàu con thoi tự lái, để bắt đầu dịch vụ tàu con thoi tự hành tốc độ chậm ở Sejong.

Lee, người đứng đầu bộ phận R&D về công nghệ xe thông minh của KATECH, cho biết phương tiện tự lái nên được sử dụng như một phương tiện để cải thiện môi trường làm việc của nhân viên giao hàng vào thời điểm nhu cầu về dịch vụ giao hàng ngày càng tăng do đại dịch COVID-19. "Chúng ta có thể nhận bưu kiện không cần mặt đối mặt bất cứ lúc nào chúng ta muốn bằng cách sử dụng xe hơi tự lái, chúng ta sẽ có thể ngăn chặn các vấn đề như tội phạm và rò rỉ thông tin cá nhân."

Lee nhấn mạnh rằng Hàn Quốc nên xây dựng một hệ thống pháp luật hoặc các sản phẩm bảo hiểm cho các vụ tai nạn do ô tô tự lái gây ra. Ông nói: “Việc thương mại hóa xe tự lái chỉ có thể đạt được khi nỗi lo về phương tiện, cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và hệ thống pháp luật được giải quyết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기