Đời sống Xã hội

​KT phát triển Lidar 3D tầm ngắn trong nhà cho các mục đích sử dụng công nghiệp khác nhau

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:02 31-08-2020

[Ảnh = KT]


Lidar đo khoảng cách bằng cách chiếu sáng mục tiêu bằng ánh sáng laser. Nó thường được sử dụng trong điều khiển và điều hướng cho các phương tiện tự hành và để tạo bản đồ có độ phân giải cao. KT, một công ty viễn thông ở Hàn Quốc, tuyên bố đã phát triển một Lidar tầm ngắn trong nhà có khả năng phát hiện không gian ba chiều với cảm biến laser tối thiểu.

Với 2D Lidar có thể phát hiện độ sâu của một chùm tia đơn giản, khó có thể thực hiện hoàn toàn dây chuyền sản xuất không người lái hoặc tự động hóa. 3D Lidar xác định chính xác khoảng cách và vị trí của các đối tượng và diễn giải thông tin ba chiều không gian giống như mắt người, nhưng chi phí chế tạo cao.

KT cho biết, Lidar tầm ngắn 3D của họ có thể tạo ra tới 24 vạch phát hiện bằng một tia laser duy nhất để kiểm tra mối nguy hiểm đang đến gần và vẽ không gian theo ba chiều. Sử dụng phân tích trí tuệ nhân tạo, có thể phân biệt giữa chướng ngại vật của con người và phân tích hình dạng của vật thể.

KT cho biết, chi phí sản xuất sẽ bằng 1/10 so với các loại 3D Lidars khác, đồng thời cho biết thêm sản phẩm mới có thể được sử dụng trong các lĩnh vực an toàn công nghiệp và công nghệ tự động hóa khác nhau như xe không người lái và robot hợp tác yêu cầu nhiều Lidar.

"Lidar 3D tầm ngắn này là một công nghệ khác biệt được phát triển để thúc đẩy tự động hóa không trực diện trong toàn ngành", Kim Bong-ki, trưởng nhóm nghiên cứu nền tảng của KT cho biết. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường nhà máy thông minh bằng cách phát triển hơn nữa."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기