Đời sống Xã hội

​KT mở trung tâm dữ liệu quản lý năng lượng dựa trên AI ở Uzbekistan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:09 25-08-2020

[Ảnh = KT]


KT, công ty viễn thông lớn nhất Hàn Quốc, đã mở một trung tâm dữ liệu quản lý năng lượng dựa trên trí tuệ nhân tạo , trung tâm này sẽ theo dõi và tối ưu hóa mức tiêu thụ điện của khoảng tám triệu hộ gia đình ở thủ đô Tashkent của Uzbekistan.

Việc tiêu thụ điện của các hộ gia đình chủ yếu do cán bộ công ty điện lực đến nhà kiểm tra công tơ điện theo dõi. Các trung tâm quản lý điện sử dụng đồng hồ đo điện thông minh được trang bị mô-đun giao tiếp Internet vạn vật (IoT) cho phép tháp điều khiển kiểm tra và giám sát việc sử dụng điện theo thời gian thực.

KT cho biết trong một tuyên bố vào ngày 23 tháng 8 rằng trung tâm quản lý năng lượng dựa trên AI của họ ở Tashkent sẽ giám sát việc sử dụng điện của tám triệu hộ gia đình để tiết kiệm chi phí. Dữ liệu thu thập được sẽ được AI phân loại và phân tích để phát hiện tình trạng mất nguồn và kiểm soát nguồn cung cấp.

Công ty sẽ hỗ trợ hoạt động của bộ phận quản lý điện năng trong hai năm. "Nếu dự án của Uzbekistan thành công, chúng tôi sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh năng lượng thông minh của mình sang Trung Á", một quan chức KT được dẫn lời cho biết.

Hệ thống quản lý năng lượng rất quan trọng để tạo ra cơ sở hạ tầng cho năng lượng bền vững, cho phép các thành phố thông minh giám sát hiệu quả việc tiêu thụ điện và phát hiện tổn thất trong hệ thống điện trên lưới điện. Các hệ thống như vậy cũng có thể chủ động kiểm soát năng suất và cung cấp điện để phù hợp với nhu cầu. Điện năng được tạo ra vào ban đêm có thể được lưu trữ trong hệ thống lưu trữ năng lượng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기