Đời sống Xã hội

Sức mạnh của Kpop giúp ngành nội dung văn hóa Hàn Quốc tiếp tục thặng dư trong tháng thứ 9 liên tiếp

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:46 02-09-2020
​Riêng tháng 6, thu nhập từ mảng âm thanh hình ảnh và các dịch vụ liên quan thặng dư 18,4 triệu USD
Trong khi BTS đạt được kỳ tích vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard 'Hot 100', thì cán cân thương mại liên quan đến nội dung văn hóa tại Hàn Quốc cũng đang tiếp tục thặng dư trong những năm gần đây.
 

[Ảnh=Kinh tế AJU]

Theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc vào ngày 2, thặng dư của lĩnh vực hình ảnh âm thanh và các dịch vụ liên quan trong tháng 6 năm nay là 18,4 triệu đô la. Đây là đà thặng dư liên tiếp trong 9 tháng kể từ tháng 10 năm ngoái (18,4 triệu USD).

Chỉ số video âm thanh và các dịch vụ liên quan là con số trừ đi số tiền trả cho nước ngoài từ số tiền (thu nhập) mà Hàn Quốc kiếm được bằng cách bán các nguồn âm thanh, phim và chương trình truyền hình K-pop (nhạc nổi tiếng Hàn Quốc) ở nước ngoài.

Kể từ sau tháng 10 năm 2014 (14,2 triệu đô la), chỉ số này ghi nhận thặng dư trong 59 tháng liên tiếp, tận dụng tối đa cơn sốt của làn sóng Hàn Quốc.

Vào tháng 9 năm ngoái, thặng dư của hình ảnh, âm thanh và các dịch vụ liên quan ghi nhận là "0" đánh dấu kết thúc quãng thặng dư liên tiếp trong vòng 5 năm, nhưng tiếp tục thặng dư một tháng sau đó.

Cán cân thương mại về bản quyền văn hóa và nghệ thuật liên quan đến việc tái sản xuất hoặc phân phối tác phẩm cũng đã được cải thiện trong những năm gần đây.

Năm ngoái, cán cân thương mại về bản quyền văn hóa và nghệ thuật đạt 180 triệu USD, phá kỷ lục về mức thâm hụt tối thiểu của năm 2018 (210 triệu USD).

Sự cân bằng giữa bản quyền văn hóa và nghệ thuật bao gồm bản quyền hình ảnh như phim ảnh, âm nhạc K-pop cũng như bản quyền của các tác phẩm văn học.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기