Đời sống Xã hội

Hàn Quốc cấm các ứng dụng trò chuyện ngẫu nhiên không có chức năng tự xác thực/báo cáo cung cấp dịch vụ cho thanh thiếu niên

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:21 10-09-2020
'Phương tiện truyền thông có hại cho thanh thiếu niên' của Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Bắt đầu thi hành từ ngày 11/12
Từ ngày 11/12, các ứng dụng trò chuyện ngẫu nhiên không có tính năng bảo vệ như xác thực danh tính hoặc chức năng lưu trữ cuộc trò chuyện và báo cáo sẽ không khả dụng cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình đã thông báo vào ngày 10 rằng ứng dụng trò chuyện ngẫu nhiên, cung cấp dịch vụ trò chuyện trực tuyến giữa những người dùng không xác định, sẽ được gắn mác là 'phương tiện truyền thông có hại cho trẻ vị thành niên' và sẽ bắt đầu bị cấm cung cấp dịch vụ cho thanh thiếu niên từ ngày 11 tháng 12 sau thời gian thí điểm 3 tháng.

Ứng dụng trò chuyện ngẫu nhiên cho phép các cuộc trò chuyện được diễn ra ngẫu nhiên một đối một với người dùng ứng dụng khác chỉ bằng vài bước đăng ký thông tin đơn giản mà không cần quy trình xác thực riêng biệt.

Vì tính ẩn danh này, các ứng dụng trò chuyện ngẫu nhiên đã được chỉ ra là con đường chính của tội phạm bóc lột tình dục đối với trẻ em hoặc thanh thiếu niên, chẳng hạn như vụ án 'Phòng thứ n' trên Telegram.

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình đã cho thời hạn để các ứng dụng này thực hiện các biện pháp cải tiến đối với các ứng dụng chưa có chức năng xác thực tên thật hoặc số điện thoại di động hoặc không có các biện pháp kỹ thuật để tạo ra các cuộc trò chuyện an toàn như chức năng lưu trữ và báo cáo cuộc trò chuyện trong thời gian gia hạn.

Các ứng dụng trò chuyện ngẫu nhiên không khắc phục được dịch vụ trong thời gian này sẽ được đánh dấu là có hại cho thanh niên, chẳng hạn như sẽ phải gắn mác 'Cấm người dưới 19 tuổi' trong tương lai và cần thiết lập quy trình xác thực dành cho người trưởng thành riêng để ngăn thanh thiếu niên sử dụng.

Theo đó, nếu vi phạm nghĩa vụ gắn mác có thể bị phạt tù tối đa hai năm hoặc phạt tiền lên đến 20 triệu KRW. Với trường hợp không thiết lập các thủ tục chứng nhận tuổi tác có thể bị phạt tới ba năm tù giam hoặc 30 triệu won.

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình có kế hoạch thông báo trước cho các nhà cung cấp ứng dụng trò chuyện ngẫu nhiên về những cải tiến trong thời gian thí điểm. Đối với các ứng dụng tiếp tục vi phạm sau khi thực thi thông báo, sẽ có chính sách yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật điều tra và buộc tội hình sự.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기