Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu bộ dụng cụ xét nghiệm vi rút của Hàn Quốc tăng vào tháng 8

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:43 16-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Dữ liệu thống kê Hàn Quốc cho thấy hoạt động xuất khẩu của nước này đối với bộ dụng cụ xét nghiệm COVID đã tăng trở lại vào tháng 8 khi thế giới vật lộn với sự hồi sinh của loại virus này.

Trong 20 ngày đầu tháng 8, xuất khẩu bộ dụng cụ xét nghiệm vi rút đạt 106 triệu USD, so với 123 triệu USD trong tháng Bảy.

Theo số liệu hải quan, xuất khẩu bộ dụng cụ kiểm tra vi rút trong tháng 8 dự kiến ​​sẽ tăng 10% so với một tháng trước đó.

Xuất khẩu bộ dụng cụ xét nghiệm COVID19 của Hàn Quốc đã giảm kể từ mức đỉnh điểm vào tháng 4.

Theo dữ liệu của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, giá trị xuất khẩu bộ thử nghiệm đạt 214 triệu USD trong tháng 4, tăng hơn 8 lần so với 24 triệu USD trong tháng 3.

Tuy nhiên, xuất khẩu bộ dụng cụ xét nghiệm đã giảm 15,3% so với tháng trước xuống còn 181 triệu USD vào tháng 5 và giảm 19,5% so với tháng trước xuống còn 146 triệu USD vào tháng 6.

Trong sáu tháng đầu năm, Hàn Quốc đã xuất khẩu bộ dụng cụ thử nghiệm trị giá 91,9 triệu USD sang Brazil và 59,8 triệu USD bộ dụng cụ thử nghiệm sang Ấn Độ.

Kể từ tháng 7, Ấn Độ là nước mua bộ thử nghiệm lớn nhất của Hàn Quốc.

Từ ngày 1 tháng 7 và ngày 20 tháng 8, Ấn Độ đã nhập khẩu bộ dụng cụ thử nghiệm của Hàn Quốc trị giá 89 triệu đô la, trong khi Brazil mua 4 triệu đô la, theo số liệu.

Trên toàn cầu, hơn 29 triệu người đã bị nhiễm virus coronavirus mới, được phát hiện lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái, và hơn 930.000 người đã tử vong, theo một cuộc kiểm kê của Đại học Johns Hopkins.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기