Đời sống Xã hội

Các trường học ở khu vực Seoul và các thành phố lân cận sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:57 16-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ Giáo dục Hàn Quốc hôm thứ Ba cho biết tất cả các trường học ở Seoul và các thành phố lân cận sẽ tiếp tục các lớp học trực tiếp vào tuần tới vì sự lây lan của dịch bệnh đã chậm lại gần đây.

Động thái này, sẽ được thực thi cho đến ngày 11 tháng 10, được thực hiện để tuân thủ các hướng dẫn về giãn cách xã hội thoải mái được công bố hôm Chủ nhật trong bối cảnh số ca nhiễm COVID mới giảm gần đây và khó khăn kinh tế ngày càng sâu sắc.

Học sinh trung học cũng sẽ chuyển sang phương pháp tiếp cận kết hợp giữa học tập từ xa và học trực tiếp từ thứ Hai, vì các em đang hoàn thành lịch trình học tập bình thường và chuẩn bị nghiêm túc cho kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia dự kiến ​​vào tháng 12.

"Bộ Giáo dục sẽ tham vấn chặt chẽ với các cơ quan y tế để quyết định mở cửa tất cả trường học trở lại sau ngày 12 tháng 10", Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae cho biết trong một cuộc họp giao ban.

"Hy vọng rằng chúng tôi có thể mở rộng hơn nữa việc mở cửa trở lại trường học nếu công chúng tuân thủ các hạn chế về virus trong kỳ nghỉ lễ Chuseok," cô nói thêm.

Tất cả học sinh trong khu vực đô thị đã tham gia các lớp học trực tuyến kể từ ngày 26 tháng 8, do sự gia tăng các ca nhiễm vi-rút. Đầu tháng này, biện pháp này ban đầu dự kiến ​​kết thúc vào ngày 11 tháng 9, đã được gia hạn đến ngày 20 tháng 9 để kiểm soát sự lây lan của virus.

Các trường học trên toàn quốc được yêu cầu chạy với các giới hạn chống vi-rút. Sự chuyên cần được giới hạn ở mức 1/3 ở các trường tiểu học và trung học cơ sở và 2/3 ở các trường trung học để đảm bảo sự giãn cách xã hội.

Bộ cho biết họ sẽ giúp các trường học, cùng với các văn phòng giáo dục địa phương, cung cấp phương pháp giảng dạy cá nhân hóa hơn cho học sinh để đáp ứng những lo ngại ngày lớn về việc gia tăng khoảng cách giáo dục giữa các trẻ em.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기