Thông báo

Ngày 23/9/2020 Hàn Quốc thêm 110 trường hợp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 23.216 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:11 23-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các ca nhiễm COVID 19 hàng ngày của Hàn Quốc đã tăng trở lại lên hơn 100 vào thứ Tư, sau ba ngày liên tiếp tăng hai con số, khi các ca nhiễm trùng lẻ tẻ, cùng với các ca không thể theo dõi, tiếp tục xuất hiện trên khắp đất nước.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 110 trường hợp COVID-19, trong đó có 99 trường hợp nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 23.216 ca.

Việc kiểm đếm hàng ngày hôm thứ Tư đánh dấu sự gia tăng mạnh so với 61 trường hợp được báo cáo hôm thứ Ba, con số thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 8, khi con số tương đương là 56. Quốc gia đã báo cáo ít hơn 100 trường hợp nhiễm vi rút mới trong ngày thứ ba liên tiếp kể từ Chủ nhật.

Số ca nhiễm mới hàng ngày của Hàn Quốc đã ở mức ba con số trong hơn một tháng kể từ ngày 14 tháng 8 do các trường hợp liên quan đến một nhà thờ ở Seoul và một cuộc biểu tình chống chính phủ trước khi giảm xuống dưới 100.

Các cơ quan y tế cho biết số ca mắc mới hàng ngày đang có dấu hiệu giảm nhưng cảnh báo rằng chỉ còn vấn đề thời gian trước khi số liệu hàng ngày vượt ngưỡng 100 một lần nữa do số lượng bệnh nhân gia tăng không rõ đường lây nhiễm.

Theo dữ liệu mới nhất trong hai tuần qua, 26,6% các trường hợp mới mắc thêm có các con đường lây nhiễm không xác định. Khoảng 25 phần trăm bệnh nhân khác cũng bị nhiễm trùng nhóm.

Trong bối cảnh đó, Hàn Quốc đã mở rộng kế hoạch ngăn cách xã hội Cấp độ 2 trên toàn quốc cho đến ngày 27 tháng 9.

Quyết định này cũng được đưa ra trong bối cảnh lo ngại rằng sự lây lan của vi-rút có thể tăng tốc trở lại trong kỳ nghỉ lễ Chuseok sắp tới, kéo dài từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 4 tháng 10. Hàng triệu người Hàn Quốc đi du lịch khắp đất nước để gặp gỡ gia đình và người thân của họ trong dịp lễ Chuseok.

Hàn Quốc cũng sẽ có ba ngày nghỉ từ ngày 9 đến 11 tháng 10, khi Ngày Hanguel, kỷ niệm bảng chữ cái Hàn Quốc, được kết hợp với cuối tuần.

Các cơ quan y tế đã khuyến cáo người dân ở nhà trong những ngày nghỉ lễ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기