Đời sống Xã hội

Các phương tiện giao thông công cộng tại Seoul hoạt động đến 2 giờ sáng dịp Trung thu

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:04 28-09-2020
Thêm chuyến cho xe buýt cao tốc·xe buýt liên tỉnh xuất phát từ Seoul…↑27% năng lực vận tải

[Ảnh=Yonhap News]

Ngày 28/9, thành phố Seoul thông báo thay vì giảm hoạt động ban ngày của các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố như xe buýt và tàu điện ngầm, sẽ kéo dài thời gian hoạt động của chuyến tàu cuối cùng đến 2 giờ sáng ngày hôm sau trong thời gian 2 ngày 1~2/10.

Giờ vận hành của xe buýt cũng được kéo dài đến 1 giờ sáng. Đây là biện pháp nhằm đảm bảo công dân có thể trở về nhà an toàn ngay cả trong đêm.

Thành phố cũng cho biết 9 tuyến xe buýt chạy đêm (giờ hoạt động từ 0 giờ đến 5 giờ sáng) và 3.100 xe taxi hoạt động đêm muộn cũng sẽ hoạt động bình thường trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Ngoài ra, từ ngày 29/9~4/10, số lượng xe buýt cao tốc và xe buýt liên tỉnh khởi hành từ Seoul qua 5 nhà ga trong thành phố sẽ tăng trung bình 708 chuyến một ngày. Theo đó, tổng số lượng hành khách có thể vận chuyển mỗi ngày sẽ là 89.000 người, tăng 19.000 người (27%) so với bình thường.

Thành phố cũng tăng cường công tác kiểm dịch, chẳng hạn như khử trùng các phương tiện giao thông công cộng, và triển khai mạnh mẽ các nhân viên kiểm dịch tại các nhà ga chính kết nối với đường sắt đô thị, xe buýt nhanh và các chuyến bay hàng không.

Đặc biệt, để ngăn chặn trước mối lo lây nhiễm thành phố quyết định tăng cường trấn áp những người không đeo khẩu trang, từ chối đeo khẩu trang bằng cách khai cáo với phía cảnh sát.

Thành phố cũng quyết định cố gắng giải tỏa giao thông bằng cách cung cấp các dịch vụ dự báo giao thông đường cao tốc đô thị cho những công dân muốn di chuyển bằng phương tiện của mình.

Làn đường dành riêng cho xe buýt của đường cao tốc Gyeongbu Hannam IC ~ Shintanjin IC vốn hoạt động từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối, nhưng sẽ được mở rộng thời gian hoạt động thành từ 7 giờ sáng đến 1 giờ sáng ngày hôm sau từ ngày 29/9~4/10.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기