VIỆT NAM

Sinh viên Việt Nam tại Hàn quốc chung tay chống dịch Covid-19

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)16:55 28-09-2020
Phát huy tinh thần " tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách" của người Việt, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã tiếp tục triển khai chương trình “Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc – Chung tay chống dịch Covid -19”. Chương trình triển khai với mục đích hỗ trợ khẩu trang miễn phí cho sinh viên Việt Nam tại Hàn quốc góp phần giúp đỡ sinh viên phòng chống đại dịch Covid-19 và ổn định sinh hoạt tại Hàn quốc.
 

“Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc – Chung tay chống dịch Covid -19”[Ảnh=Hội SVVN cung cấp]

Chương trình lần này diễn ra từ tuần thứ 2 của tháng 9 đến cuối tháng 9 tại các trường đại học có Chi hội sinh viên Việt Nam, trải dài trên toàn Hàn Quốc. Dựa trên đánh giá về tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, Ban tổ chức chương trình đã chọn ra một số trường có số lượng sinh viên Việt Nam đông đảo, nằm tại khu vực có tình hình dịch diễn biến phức tạp để phát khẩu trang trong lần này.

Khác với những đợt viện trợ trước, lần này thành viên Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc VSAK đã trực tiếp đến hỗ trợ các chi hội cùng phát khẩu trang cho sinh viên tại trường, nhằm đảm bảo việc phát khẩu trang được diễn ra thuận lợi, đúng quy định cách ly hiện hành, an toàn cho cả người phát và người nhận.

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn quốc cho biết: " Chương trình lần này hội đã phát hơn 6250 khẩu trang cho các bạn sinh viên và đây là lần thứ 5 hội tổ chức phát khẩu trang miễn phí. Đây tuy là một món quà nhỏ nhưng thiết thực, chứ đựng tình cảm ấm áp, thể hiện tinh thần đùm bọc lẫn nhau của những du học sinh xa xứ".

Sau hơn 6 tháng phát động, đến nay chương trình “Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc – Chung tay chống dịch Covid -19” do Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc VSAK triển khai đã góp phần giúp đỡ hàng ngàn sinh viên yên tâm, ổn định tinh thần học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.

 

Ban chấp hành hội SVVN tại Hàn quốc phát khẩu trang cho sinh viên Việt Nam[Ảnh=Hội SVVN cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기