Kinh tế Chính trị

Việc làm trong ngành lưu trú và thực phẩm tại Hàn Quốc bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:06 28-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Một cuộc khảo sát cho thấy sự trỗi dậy trong các trường hợp COVID-19 bắt đầu vào tháng 8 đã khiến tỷ lệ việc làm của Hàn Quốc trong lĩnh vực lưu trú và thực phẩm giảm.

Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 28 tháng 9 rằng số lượng người làm việc trong các ngành công nghiệp lưu trú và thực phẩm trong tháng 8 là 1.130.000 người, giảm 15,1% so với một năm trước. Tổng số lao động trong mọi lĩnh vực là 18.519.000. Số người làm việc trong ngành sản xuất giảm 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 3.655.000 người.

Nguyên nhân chính khiến tỷ lệ thất nghiệp cao hơn là do các hướng dẫn kiểm dịch của chính phủ được tăng cường nhằm hạn chế việc sử dụng các cửa hàng đa năng như quán cà phê nhượng quyền và nhà hàng tự chọn. Khách hàng chỉ được phép mang đi và các nhà hàng buộc phải đóng cửa lúc 9:00 tối.

"Tôi đã cố gắng vận hành nhà hàng của mình một mình sau khi sa thải công nhân để tiết kiệm chi phí vận hành nhưng tôi thấy điều đó thực sự khó khăn", một cựu nhà điều hành nhà hàng ở thành phố cảng phía nam Mokpo nói với Kinh tế AJU. "Vì các hướng dẫn kiểm dịch được tăng cường, không ai đến cửa hàng của tôi để ăn uống. Tôi đã phải đóng cửa cơ sở kinh doanh của mình", anh nói.

Số lượng công nhân bán thời gian trong tháng 8 đã tăng lên 1.935.000 người, tăng 6,2% so với tháng trước. Jung cho biết: “Sau khi đóng cửa cửa hàng của mình, tôi đã nhận một công việc bán thời gian tại một xưởng đóng tàu địa phương vì tôi phải hỗ trợ gia đình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기