THẾ GIỚI

Hơn 1 triệu người tử vong vì Covid19 trên thế giới

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:15 29-09-2020
Thế giới đã vượt qua cột mốc đáng buồn khi ghi nhận 1.006.090 trường hợp tử vong vì mắc Covid-19, tính đến ngày 29/9.
 

Thông điệp cảnh báo mọi người nên ở nhà để phòng chống COVID19 được hiển thị trên một biển quảng cáo điện tử ở Sheffield, Vương quốc Anh [Ảnh=AP]

Tính đến ngày 29/9, thế giới ghi nhận 33.542.558 ca mắc Covid-19, trong đó số trường hợp tử vong đã vượt qua mốc 1 triệu người, theo số liệu từ Worldometers.

Hiện thế giới ghi nhận thêm trung bình 5.000 bệnh nhân Covid19 mỗi ngày. Tại châu Âu, nhiều nước đang đối mặt với làn sóng dịch bệnh thứ hai. Các chuyên gia cũng lo ngại “ổ dịch” Mỹ sẽ có số phận tương tự.

Trong những tuần gần đây, số bệnh nhân Covid19 có xu hướng tăng mạnh ở nhiều quốc gia như Anh, Tây Ban Nha, Nga và Israel. Tại Mỹ, việc học sinh, sinh viên quay trở lại các trường học cũng có thể trở thành yếu tố gây nên những đợt tái phát mới.

Các nhà khoa học cũng nhận định quá trình phê duyệt và phân phối vaccine chống Covid19 còn kéo dài nhiều tháng nữa. Không những thế tại các quốc gia ở Bắc bán cầu, mùa đông sắp bắt đầu, tạo môi trường phát triển thuận lợi cho virus.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기