Kinh tế Chính trị

​Yanolja dự kiến IPO vào năm 2022

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:12 01-10-2020

[Ảnh = Yanolja]


Yanolja, nhà điều hành nền tảng đặt chỗ ở và hoạt động giải trí lớn nhất ở Hàn Quốc, đang thực hiện các bước hướng tới đợt chào bán lần đầu ra công chúng. Công ty dịch vụ đặt phòng lưu trú là một kỳ lân khởi nghiệp địa phương với giá trị thị trường vượt quá 1 nghìn tỷ won (855 triệu USD). Công ty có trụ sở tại Seoul dự kiến ​​sẽ ra mắt công chúng rộng rãi, cùng với nhà sản xuất trò chơi và kỳ lân Krafton.

Với động lực được tạo ra tại thị trường địa phương bởi các đợt IPO gần đây, bao gồm cả Kakao Games, công ty được cho là đang đẩy nhanh tốc độ để ra mắt trên thị trường chứng khoán.

“Yanolja đã bắt đầu tìm kiếm người bảo lãnh phát hành cho IPO,” “Công ty có mục tiêu ra mắt công chúng vào năm 2022 vì có vẻ khó thực hiện kế hoạch IPO trong năm nay do đại dịch COVID đang diễn ra, gây ảnh hưởng nặng nề đến thị trường địa phương và toàn cầu,”.

Năm ngoái, công ty đạt doanh thu 300 tỷ won, tăng 78,8% so với năm trước. Doanh thu từ thị trường địa phương chiếm 270 tỷ won trong khi doanh thu từ thị trường toàn cầu là 30 tỷ won.

Vào tháng 6 năm ngoái, công ty đã thu hút được 180 triệu đô la từ quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC và công ty đặt phòng khách sạn trực tuyến Booking Holdings.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기