Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ban hành luật mới về thương mại điện tử

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:16 05-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) đã thông báo về việc ban hành luật mới về giao dịch trung gian công bằng trên các nền tảng trực tuyến.

Dự luật sẽ được áp dụng cho mọi doanh nghiệp đóng vai trò trung gian giao dịch sản phẩm hoặc dịch vụ giữa người tiêu dùng và người bán dùng nền tảng trực tuyến. Các ví dụ bao gồm thị trường mở, ứng dụng giao hàng, chợ ứng dụng, ứng dụng chỗ ở, dịch vụ so sánh giá, dịch vụ thông tin bất động sản và ô tô đã qua sử dụng và dịch vụ quảng cáo tìm kiếm...

Ngoài ra, các tiêu chuẩn ứng dụng có thể sẽ được cố định trong doanh số 10 tỷ won và 100 tỷ won giá trị giao dịch trung gian. Do đó, Naver, Kakao, Coupang và Baemin có thể sẽ được điều chỉnh. Dự luật cũng được áp dụng cho các nền tảng trực tuyến nước ngoài.

“Trong số các doanh nghiệp lớn, ít nhất tám thị trường mở, hai ứng dụng lưu trú và bốn ứng dụng giao hàng sẽ chịu sự điều chỉnh của luật pháp”, KFTC giải thích thêm, “Giá trị giao dịch trung gian của họ lên đến 90 nghìn tỷ won và số lượng doanh nghiệp sử dụng các nền tảng trực tuyến ước tính khoảng 1,4 triệu.”

Luật không được áp dụng cho các giao dịch sản phẩm và dịch vụ mà bản thân nền tảng trực tuyến là một bên giao dịch. Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm cho hoạt động trung gian của người tiêu dùng mà không có hợp đồng với nền tảng trực tuyến cũng không được pháp luật điều chỉnh. Nói cách khác, Google có thể được bảo vệ bởi luật pháp không giống như Netflix.

Theo luật, một doanh nghiệp kinh doanh nền tảng trực tuyến phải lập và cung cấp một hợp đồng bằng văn bản cho một doanh nghiệp sử dụng nền tảng và thông báo trước cho doanh nghiệp đó.

Ngoài ra, một doanh nghiệp nền tảng trực tuyến lạm dụng quyền lực của mình trong mối quan hệ với một doanh nghiệp sử dụng nền tảng này sẽ phải chịu hình phạt tương đương với số tiền gấp đôi giá trị liên quan đến hành vi vi phạm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기