THẾ GIỚI

Hộ chiếu Hàn Quốc quyền lực đến đâu trong thời kỳ Covid19?

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:00 07-10-2020
Sau sự lây lan của dịch coronavirus mới (Covid19), Hàn Quốc được xếp thứ hai chỉ sau New Zealand trong bảng xếp hạng 'hộ chiếu quyền lực'.
 

[Ảnh=Internet]

Trang web 'Passport Index' đã đánh giá sức mạnh hộ chiếu dựa trên số lượng quốc gia có thể đến thăm 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc mà không cần thị thực. Theo kết quả của cuộc khảo sát năm nay, New Zealand đã có thể nhập cảnh 129 quốc gia mà không cần thị thực, đứng đầu trong bảng xếp hạng sức mạnh của hộ chiếu trên thế giới, và Hàn Quốc, Đức, Áo, Luxembourg, Thụy Sĩ, Ireland, Nhật Bản và Úc cùng xếp ở vị trí thứ hai với việc có thể nhập cảnh 128 quốc gia mà không cần xin thị thực.

Thụy Điển, Bỉ, Pháp, Phần Lan, Ý và Tây Ban Nha được xếp ở vị trí thứ 3, trong khi Anh, Hà Lan, Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Litva, Na Uy, Iceland và Canada xếp thứ 4. Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ 21 với Malaysia, vì được 52 quốc gia miễn thị thực và 40 quốc gia đồng ý cấp thị thực ngay khi nhập cảnh ở sân bay.

Mặt khác, các quốc gia có sức mạnh hộ chiếu thấp nhất là Afghanistan và Iraq. Cả hai quốc gia này được phép nhập cảnh 31 quốc gia mà không cần thị thực, tiếp theo là Syria (34 quốc gia), Somalia (35 quốc gia) và Yemen (36 quốc gia).

Số lượng các quốc gia có thể đến thăm mà không cần xin thị thực trước đã giảm đáng kể trên toàn thế giới do ảnh hưởng của dịch Covid19. Năm ngoái, Nhật Bản và Singapore cùng xếp hạng 1 trong xếp hạng 'Sức mạnh Hộ chiếu' do cả hai quốc gia này đều có thể đến thăm 190 quốc gia khác mà không cần xin thị thực trước. Năm ngoái, Hàn Quốc cũng có thể nhập cảnh vào 188 trong tổng số 200 quốc gia được khảo sát bằng chuyến thăm ngắn hạn mà không cần thị thực hoặc có thể được cấp thị thực khi ngay nhập cảnh.

Trang web Passport Index cho biết "Các dữ liệu rất rõ ràng. Có thể thấy các lệnh cấm du lịch tạm thời và hạn chế thị thực đã khiến nhiều quốc gia từng có 'hộ chiếu quyền lực' nay lại bị đẩy xuống thứ hạng rất thấp."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기