Kinh tế Chính trị

Liệu Seoul có trở thành trung tâm fintech của thế giới?…GFCI tăng 8 bậc lên vị trí thứ 25

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:01 12-10-2020
GFCI xếp hạng thứ 25 trong số 121 thành phố trên thế giới Khả năng cạnh tranh Fintech tăng 9 bậc lên vị trí thứ 18 Đứng vị trí thứ 6 cho các thành phố có tiềm năng phát triển cao trong tương lai
Theo số liệu của một báo cáo gần đây, khả năng cạnh tranh fintech của Seoul xếp thứ 18 trong số 121 thành phố trên thế giới.

Ngoài ra, trong xếp hạng các thành phố có khả năng nổi lên trong tương lai, Seoul đứng ở vị trí thứ 6, chứng tỏ khả năng cạnh tranh cao của thành phố này. Chỉ số Trung tâm Tài chính Quốc tế (GFCI) tăng 8 bậc lên thứ 25. Trước đó, thành phố Seoul liên tục ghi nhận sự sụt giảm từ năm 2015 đến năm 2019, tuy nhiên sự phục hồi xu hướng tăng trong năm nay đã thu hút sự chú ý của dư luận.
 

Khu vực tài chính Yeouido của Seoul [Ảnh=Yonhap News]

Theo Seoul Fintech Lab và Chính quyền Thủ đô Seoul ngày 12, Seoul xếp hạng 25 chung cuộc với 695 điểm trong Chỉ số Trung tâm Tài chính Quốc tế (GFCI) do Tập đoàn Z / Yen ở Anh và CDI phối hợp tổ chức và công bố. Năng lực cạnh tranh Fintech xếp thứ 18 và thành phố có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai xếp thứ 6.

GFCI là chỉ số đo lường khả năng cạnh tranh tài chính quốc tế và được công bố hai lần mỗi năm vào tháng Ba và tháng Chín. Đánh giá toàn diện năm nội dung: môi trường kinh doanh, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, sự phát triển của ngành tài chính và danh tiếng. Được biết, khi việc di dời các tổ chức tài chính bắt đầu một cách nghiêm túc từ năm 2015 đến năm 2019, thành phố Seoul cũng đã liên tục bị giảm thứ bậc xếp hạng, tuy nhiên đã có xu hướng gia tăng trở lại trong năm nay.

GFCI của Seoul đã tăng 8 bậc so với công bố hồi tháng Ba. So với cùng kỳ năm ngoái, nó đã tăng 11 bậc. Ngoài ra, lĩnh vực cạnh tranh fintech cũng tăng 9 bậc so với tháng Ba.

Những kết quả này được phân tích là đã giúp nâng cao khả năng cạnh tranh fintech của Seoul. Seoul đã không lọt vào bảng xếp hạng hàng đầu trong đánh giá fintech cho đến năm ngoái. Tuy nhiên, thành phố này đã nhanh chóng vươn lên thứ 27 vào tháng 3 năm nay và tiếp tục leo lên vị trí thứ 18 trong lần xếp hạng này.

Trên thực tế, Seoul đang tập trung vào các khoản đầu tư vào các cơ sở như Phòng thí nghiệm Fintech Seoul, Trường Cao học Tài chính Kỹ thuật số và Văn phòng Tài chính Quốc tế Seoul để tăng cường khả năng cạnh tranh tài chính.

Đặc biệt, Seoul Fintech Lab, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp fintech lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập tại Yeouido, trung tâm tài chính, với 100 công ty và 1.000 nhân sự liên quan cư trú, tập trung đầu tư vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh của fintech. Vào tháng 7, Seoul cũng đã ban hành bản sửa đổi điều lệ 'Xúc tiến Công nghiệp Tài chính Seoul' nhằm hồi sinh trung tâm tài chính Seoul và thúc đẩy Yeouido trở thành một trung tâm tài chính quốc tế.

Kim ​Eui-seung, người đứng đầu Bộ phận Chính sách Kinh tế của Chính quyền Thủ đô Seoul cho biết "Chúng tôi sẽ tập trung vào việc hỗ trợ đổi mới tài chính kỹ thuật số không tiếp xúc. Cùng với đó, sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để nâng cao khả năng cạnh tranh tài chính của Seoul bằng cách thu hút và kết nối các tổ chức tài chính trong và ngoài nước trong trung tâm tài chính."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기