Đời sống Xã hội

Woowa đặt mục tiêu thử nghiệm robot giao thức ăn tận nơi vào năm 2021

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:15 04-11-2020

[Ảnh = Woowa Brothers]


Một robot tự lái có khả năng di chuyển giữa các tầng và tự do đi lại trong một khu chung cư để giao đồ ăn đến tận nhà cho từng hộ gia đình vào năm tới. Robot khởi hành từ một nhà hàng trong trung tâm mua sắm của căn hộ và đi qua lối vào chính ở tầng một và đi thang máy để đến đích.

Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn hàng đầu Hàn Quốc Baedal Minjok, đã bắt tay với HDC I-Controls, một nhà phát triển nền tảng mạng gia đình để cung cấp một hệ thống cho phép robot giao hàng đi qua hệ thống an ninh của cửa căn hộ.

"Các dịch vụ của chúng tôi sẽ được nâng cấp hơn nữa thông qua quan hệ đối tác này", người đứng đầu Woowa, Kim Beom-jun cho biết trong một tuyên bố phát hành vào ngày 4 tháng 11. Công ty sẽ thử nghiệm robot mới của mình tại một khu phức hợp dân cư và thương mại ở Suwon, phía nam Seoul trong nửa đầu của năm sau.

Vào tháng 8, Woowa đã triển khai robot giao đồ ăn ở Suwon có thể di chuyển từ nhà hàng đến lối vào của các căn hộ. Khi người dân và du khách đặt thực đơn bằng ứng dụng giao hàng, các robot đang chờ tại nhà ga sẽ giao đồ ăn hoặc thức uống từ các nhà hàng và quán cà phê. Các robot có thể giao sáu hộp cơm trưa hoặc 12 đồ uống cùng một lúc.

Woowa đã bắt tay với Hyundai Elevator, nhà sản xuất thang máy và thang cuốn lớn nhất ở Hàn Quốc, để thương mại hóa một hệ thống cho phép robot dịch vụ tự động di chuyển giữa các tầng.

Thị trường giao hàng thực phẩm của Hàn Quốc đang phát triển nhanh chóng do đại dịch COVID-19. Các công ty đã cố gắng phát triển các robot giao hàng tự động, bao gồm GS Caltex, một công ty cải tiến lớn đã thử nghiệm hệ thống giao hàng kết hợp sử dụng máy bay không người lái và robot giao hàng tự động vào tháng 10. Woowa đã tập trung vào việc phát triển các robot phục vụ và giao đồ ăn.

Cho đến nay, các robot giao đồ ăn của Woowa đã được triển khai trong các môi trường được kiểm soát như khu chung cư hoặc khu văn phòng. Tuy nhiên, công ty tự tin thương mại hóa robot giao hàng có thể di chuyển qua các đường phố đô thị đông đúc và phản ứng nhạy bén với chuyển động của ô tô, xe đạp, trẻ em và chó cưng.

Thị trường giao đồ ăn của Hàn Quốc đang phát triển nhanh chóng do đại dịch COVID-19.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기