Đời sống Xã hội

​Công nghệ phát điện hybrid liên kết với hệ thống lưu trữ năng lượng được phát triển ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:44 05-11-2020

[Gettyimages Bank]


Với nỗ lực giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và năng lượng hạt nhân để phát điện, Hàn Quốc đang mở rộng việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch như năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Do đó, việc phát triển một hệ thống lưu trữ năng lượng hiệu quả có thể tăng hiệu quả sản xuất và lưu trữ điện đã trở thành một vấn đề quan trọng hiện nay.

Korean Western Power (KOWEPO), một công ty sản xuất điện tại Hàn Quốc, cho biết họ đã phát triển công nghệ phát điện hybrid liên kết với hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) thông qua hợp tác với Doosan Heavy Industries & Construction, nhằm giải quyết tình trạng mất ổn định của hệ thống điện từ việc mở rộng năng lượng tái tạo.

KOWEPO cho biết, việc sản xuất năng lượng mặt trời và năng lượng gió phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, buộc các nhà máy nhiệt điện phải đối phó với những biến động tần số có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của chúng, KOWEPO cho biết thêm rằng việc phát điện hỗn hợp liên kết với ESS cho phép cung cấp điện nhanh chóng mà không làm giảm hiệu suất ngay cả trong tăng, giảm công suất phát đột ngột.

Công nghệ mới dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 20.000 tấn carbon dioxide mỗi năm, cùng với hiệu quả giảm chi phí nhiên liệu, KOWEPO cho biết trong một tuyên bố vào ngày 3 tháng 11, cam kết giới thiệu một mô hình hội tụ chức năng ESS mới để sản xuất điện và cung cấp thúc đẩy ngành công nghiệp ESS của Hàn Quốc, vốn đang trong tình trạng ảm đạm do đại dịch COVID-19 kéo dài.

"Vì việc thay đổi vai trò của nhiệt điện than là cấp bách do sự gia tăng của năng lượng mới và tái tạo, chúng tôi dự kiến ​​xây dựng kế hoạch thử nghiệm nhanh để có thể áp dụng cho thị trường phát điện trong nước và sử dụng ở nước ngoài. "một quan chức KOWEPO giấu tên được trích dẫn cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기