Đời sống Xã hội

Tập đoàn ô tô Hyundai đặt mục tiêu thương mại hóa hệ thống chở hàng bằng máy bay không người lái vào năm 2026

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:06 09-11-2020

[Ảnh = Hyundai Motor]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc sẽ nhận đơn từ các công ty trong nước để thương mại hóa hệ thống vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không người lái vào năm 2026.

Hệ thống máy bay không người lái (UAS) có thể vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và an toàn hơn so với vận chuyển trên mặt đất. Đến ngày 22/11, Hyundai sẽ nhận hồ sơ từ các công ty trong nước tham gia phát triển khung máy bay và thiết bị điều khiển, điện tử hàng không. Một khái niệm công nghệ sẽ được công bố trong nửa đầu năm 2021.

Hyundai đặt mục tiêu chủ động dẫn đầu thị trường Dịch vụ Di chuyển Hàng không Đô thị (UAM) bằng cách tích lũy bí quyết cho hệ thống vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không người lái. UAM là một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện hàng không cá nhân (PAV) và cơ sở hạ tầng. PAV hay ô tô bay đang nổi lên như một hệ thống di chuyển trong tương lai để tránh tắc đường trên đường đô thị vì tốc độ trung bình trước cửa nhà của ô tô được dự đoán sẽ còn suy thoái hơn nữa.

Hyundai là thành viên của UAM Team Hàn Quốc, một cơ quan tư vấn công-tư được thành lập vào tháng 6 để thương mại hóa taxi bay không người lái vào năm 2025.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기