Đời sống Xã hội

​LG Electronics triển khai robot phục vụ tự động ở khu nghỉ mát gần Seoul

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:35 12-11-2020

[Ảnh = LG Electronics]


Trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình thương mại hóa robot phục vụ tự động, LG Electronics đã triển khai các robot thông minh tại một khu nghỉ dưỡng gần Seoul để mang các món ăn tại nhà hàng hoặc hỗ trợ dịch vụ nhận phòng.

LG cho biết trong một tuyên bố vào ngày 11 tháng 11 rằng công ty đã triển khai 3 robot phục vụ và 2 robot gia đình tại Khu nghỉ dưỡng Konjiam phía đông nam Seoul. Các robot phục vụ sẽ mang các món ăn từ bếp nhà hàng đến bàn trong khi robot phục vụ tại nhà sẽ chào khách hàng và giúp họ nhận phòng và trả phòng. Các robot phục vụ của LG cũng sẽ mang đồ dùng và thức ăn đến các phòng.

Tại Hàn Quốc, được biết đến với mạng di động siêu nhanh, lý tưởng để thử nghiệm robot tự động, các công ty đang cạnh tranh để trở thành người chơi chính trong thị trường dịch vụ robot. Dòng sản phẩm robot tự động của LG bao gồm các loại robot CLOi cho khách sạn, bệnh viện, văn phòng và sân bay.

Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng giao đồ ăn yêu thích của Hàn Quốc Baedal Minjok, đã trình diễn các loại robot giao hàng khác nhau, bao gồm xe vận chuyển đồ ăn sáu bánh có thể tự điều hướng từ nhà hàng đến khách hàng và robot máy chủ dạng tủ có thể tự điều hướng bên trong một nhà hàng để giao thức ăn cho khách hàng đang ngồi tại bàn.

Woowa đã bắt tay với HDC I-Controls, một nhà phát triển nền tảng mạng gia đình, để phát triển và thử nghiệm các robot giao hàng có thể đi qua cổng an ninh và sử dụng thang máy. Năm tới, công ty sẽ thử nghiệm robot của mình trong môi trường đô thị đông đúc, với lượng người và xe hơi di chuyển phức tạp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기