Kinh tế Chính trị

Korean Air thông báo mua lại Asiana…Ngân hàng phát triển Hàn Quốc "Xem xét nhiều lựa chọn"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:30 18-11-2020
Tập đoàn Hanjin, công ty sở hữu Korean Air, đang xem xét các phương án mua lại Asiana Airlines.
 

Máy bay của Korean Air và Asiana Airlines đỗ cạnh nhau tại sân bay Incheon, Hàn Quốc. [Ảnh=Yonhap News]

Theo lĩnh vực tài chính ngày 12, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB), một ngân hàng tín dụng của Asiana Airlines, đang xem xét đưa Korean Air và Asiana Airlines về chung một mái nhà.

Phương án Tập đoàn Hanjin mua lại Asiana Airlines thông qua nguồn vốn từ KDB là một lựa chọn đã được thảo luận.

Lựa chọn này có thể hiểu là Hanjin Kal, công ty đứng đầu cơ cấu quản trị của Tập đoàn Hanjin, đầu tư vốn thông qua phương thức tăng vốn trả góp được phân bổ cho bên thứ ba và đồng thời Hanjin Kal mua cổ phần của Kumho Industrial trong Asiana Airlines (30,77%).

Về vấn đề này, KDB cho biết, “Đây là một trong nhiều những lựa chọn đang được xem xét nhưng chúng tôi vẫn chưa ra quyết định cuối cùng."

Một quan chức của Korean Air cho biết, "Chưa có gì được xác nhận" khi nhận được câu hỏi liên quan đến việc mua lại Asiana Airlines.

Asiana Airlines hiện thuộc hệ thống quản lý chủ nợ sau khi thương vụ HDC Hyundai Development tiếp quản Asiana Airlines bất thành.

Asiana Airlines đã sử dụng hết 3,3 nghìn tỷ won do các ngân hàng nhà nước hỗ trợ và gần đây đã nhận được hỗ trợ thêm 240 tỷ won từ Quỹ ổn định cơ sở hạ tầng.

Trong khi cân nhắc phương án bình thường hóa kinh doanh của Asiana Airlines, việc hợp nhất với hãng hàng không hàng đầu Korean Air dường như đã nổi bật lên như một giải pháp thay thế hợp lý.

Có thể thấy sự lây nhiễm coronavirus mới kéo dài (Covid19) dường như đã trở thành nguyên nhân đẩy ngành hàng không tới rìa của vách đá.

Theo đó, nếu thương vụ này thành công thì tỷ trọng vận chuyển hành khách trong nước kết hợp của 2 hãng hàng không này sẽ vượt quá 50%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기