Đời sống Xã hội

Công ty Hàn Quốc phát triển loại sơn có khả năng ngăn chặn sự lây lan của vi rút COVID-19 và vi sinh vật

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:13 19-11-2020

[Gettyimages Bank]


Nhà sản xuất sơn Samhwa của Hàn Quốc đã phát triển một loại sơn chống vi rút có thể được sử dụng trong các cơ sở đa năng và trung tâm y tế để ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm do vi rút và vi sinh vật gây bệnh.

Samhwa cho biết trong một tuyên bố vào ngày 17 tháng 11 rằng sơn chống vi rút mới của công ty đã được Bộ Y tế Hàn Quốc và Viện Nghiên cứu & Thử nghiệm FITI, một viện kiểm nghiệm và chứng thực quốc tế, xác nhận có khả năng chống vi khuẩn.

Kết quả thử nghiệm cho thấy vi rút đã bị tiêu diệt 99% trong 24 giờ khi chúng tiếp xúc với lớp sơn mới. Vi rút không được bao bọc có thể tồn tại lâu hơn vi rút được bao bọc trong các điều kiện như bề mặt của bức tường được phủ một sản phẩm chống vi rút.

Sơn chống vi rút của Samhwa được làm hoàn toàn từ nhựa acrylic tạo ra một lớp màng bền chắc có thể rửa được và khó bị nhiễm bẩn. Samwha nói rằng sơn của họ có thể ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả tại các bệnh viện, trường học và các cơ sở đa năng khác. Công ty sẽ áp dụng sơn của mình cho các nhà máy do Hwami, một nhà sản xuất nguyên liệu thực phẩm trong nước, điều hành, vào tháng 12.

Do đại dịch COVID-19, nhiều vật liệu phủ khác nhau đã được phát triển để ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Theo Hiệp hội Sơn phủ Hoa Kỳ, thị trường sơn phủ vi sinh toàn cầu sẽ đạt 6,3 tỷ USD vào năm 2026.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기