Đời sống Xã hội

Câu lạc bộ đêm bị cấm ở Seoul sau khi cơ quan y tế nâng mức giãn cách xã hội lên Mức 2

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:27 23-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các câu lạc bộ đêm và ăn tối muộn sẽ bị cấm ở khu vực Seoul theo các hướng dẫn về điều chỉnh khoảng cách nghiêm ngặt, vì các nhà chức trách đang tìm cách ngăn chặn cơn bùng phát coronavirus gần đây trước kỳ thi đại học toàn quốc.

Các cơ quan y tế đã nâng mức giãn cách xã hội lên một bậc lên Mức 2 trong khu vực thủ đô Seoul có hiệu lực trong hai tuần kể từ thứ Ba, chỉ ba ngày sau khi thực thi khoảng cách Cấp 1,5 ở khu vực đông dân nhất của quốc gia.

Mức độ 2, cao thứ ba trong kế hoạch điều trị xa năm bậc, được đưa ra khi cả nước báo cáo hơn 300 bệnh nhân COVID-19 mới hàng ngày trong năm ngày qua, với khu vực thủ đô chiếm hầu hết các trường hợp.

Tại Cấp độ 2, các cuộc tụ tập có từ 100 người trở lên bị cấm, trong khi các câu lạc bộ đêm và các cơ sở giải trí rủi ro cao khác phải tạm ngừng kinh doanh.

Các nhà hàng được phép phục vụ đồ ăn đến 9 giờ tối, sau đó chỉ có dịch vụ mang và giao hàng tận nơi.

Ăn uống trong nhà không được phép trong các quán cà phê suốt cả ngày và chỉ có dịch vụ mang và giao hàng tận nơi.

Các cơ sở thể thao trong nhà được yêu cầu ngừng hoạt động sau 9 giờ tối và các cơ sở công cộng sẽ phải đáp ứng giới hạn là 30%.

Các sự kiện thể thao chỉ nên có 10 phần trăm công suất tối đa.

Theo các biện pháp tăng cường, giới hạn ở khu vực Seoul, chỉ có 1/3 học sinh mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở tham gia lớp học trong khi giới hạn này được đặt ở 2/3 học sinh trung học.

Một phần ba tổng số công chức, viên chức của các tổ chức nhà nước và công ty đại chúng sẽ bắt đầu làm việc tại nhà vào thứ Ba.

Các biện pháp mới nhất tương tự như các hướng dẫn phân bổ được áp dụng từ ngày 30 tháng 8 đến tháng 9. 13 ở khu vực thủ đô Seoul.

Bộ trưởng Y tế Park Neunghoo hôm Chủ nhật cảnh báo đợt bùng phát virus thứ ba đang diễn ra, đồng thời kêu gọi mọi người thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung và tránh các cuộc tụ họp cuối năm của gia đình và bạn bè.

Các nhà chức trách y tế cho biết các hướng dẫn khó khăn hơn về giãn cách xã hội là không thể tránh khỏi để ngăn chặn một làn sóng khác của đại dịch, có thể gây căng thẳng cho cuộc sống hàng ngày và các hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trước kỳ thi đại học toàn quốc dự kiến ​​vào ngày 3 tháng 12.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기